Thứ 6, 19/04/2024 00:47:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:19, 28/06/2018 GMT+7

Giám đốc Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri

Thứ 5, 28/06/2018 | 11:19:00 3,693 lượt xem

BP - LTS: Ngày 4-6-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1533/UBND-TH yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) trả lời những kiến nghị của cử tri và đây cũng là những vấn đề đã hứa tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2017. Ngày 7-6-2018, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Quốc Hiệp đã ký ban hành Văn bản số 556/SGTVT-KHTC trả lời những kiến nghị của cử tri, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa. Xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung của văn bản này:

Thi công rãnh thoát nước trên quốc lộ 14, đoạn qua huyện Bù Đăng - Ảnh: S.H

Sở GTVT đã hứa sẽ có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri thị xã Đồng Xoài về việc bố trí đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông trên quốc lộ 14 (điểm giao quốc lộ 14 - Phan Bội Châu; quốc lộ 14 - Hai Bà Trưng; quốc lộ 14 - Đường số 2, phường Tân Đồng). Cử tri xã Minh Lập, huyện Chơn Thành đề nghị: Ngành chức năng khảo sát lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và biển báo nguy hiểm tại ngã ba giao nhau giữa quốc lộ 14 với đường ĐT756 để hạn chế tai nạn giao thông. Xem xét bố trí mương thoát nước hai bên quốc lộ 14, đoạn qua xã Minh Thành, vì khi mưa nước tràn vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã có Công văn số 1490/SGTVT-KHTC ngày 29-12-2017 gửi Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị quan tâm xem xét xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri và có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở GTVT để trả lời cử tri.

Sở GTVT hứa sẽ có văn bản gửi Công ty Đức Thành Gia Lai xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng phản ánh: Quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã Đức Liễu hệ thống mương thoát nước không liên hoàn, việc thi công sửa chữa không đồng bộ và tiến độ rất chậm, khi mưa lớn nước chảy tràn vào nhà dân. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm việc với Công ty Đức Thành kiểm tra và đẩy nhanh tiến độ thi công để không ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã có Công văn số 1492/SGTVT-KHTC ngày 29-12-2017 gửi Cục Quản lý đường bộ IV, nhà đầu tư BOT quốc lộ 14 đoạn cầu 38 - Đồng Xoài là Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai kiểm tra, xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri và có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở GTVT có cơ sở trả lời cử tri.

Sở GTVT hứa sẽ có văn bản kiến nghị UBND thị xã Bình Long xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long: Đề nghị các ngành chức năng lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ngay ngã tư đường Nguyễn Du - Bà Triệu, vì khu vực này thường xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã có Công văn số 1491/SGTVT-KHTC ngày 29-12-2017 gửi UBND thị xã Bình Long đề nghị xem xét, xử lý và trả lời cử tri.

Sở GTVT hứa sẽ có văn bản gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Long Thủy, thị xã Phước Long: Đề nghị cho biết nguyên nhân dự án đầu tư xây dựng cầu Bù Gia Mập (bắc qua sông Bé nối thị xã Phước Long - huyện Bù Gia Mập) đã có chủ trương nhưng đến nay vẫn chưa được khởi công.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã có Công văn số 302/SGTVT-KHTC ngày 7-4-2018 gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét, cho ý kiến liên quan đến nội dung kiến nghị của cử tri.

Sở GTVT hứa sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng theo phản ánh của cử tri xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú: Đoạn từ dốc Huế (thị xã Đồng Xoài) đi Cây Điệp, đường nhỏ hẹp nhưng các hộ dân lấn chiếm dựng rạp tổ chức tiệc cưới, gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng chấn chỉnh vấn đề nêu trên.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, lấn chiếm hành lang đường bộ. Đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Thanh tra giao thông, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để tổ chức tiệc cưới đã được dẹp bỏ, đảm bảo an toàn giao thông.

Sở GTVT đã hứa sẽ kiểm tra và bổ sung kịp thời trong kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2018 đối với nội dung kiến nghị của cử tri xã Tân Phước, huyện Đồng Phú: Đề nghị gắn bổ sung biển báo giao thông tại tuyến đường ĐT753.

Kết quả thực hiện: Thời gian tới sẽ triển khai thi công theo đúng quy định.

Sở GTVT hứa sẽ có văn bản gửi UBND huyện Đồng Phú xem xét giải quyết kiến nghị của cử tri về việc sửa chữa đường Thanh niên xung phong, vì hiện nay xuống cấp trầm trọng.

Kết quả thực hiện: Đây là tuyến đường do UBND huyện Đồng Phú quản lý nên đề nghị cử tri kiến nghị trực tiếp với UBND huyện Đồng Phú để được trả lời cụ thể.

Sở GTVT hứa sau khi có chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh, sở sẽ phối hợp các ngành có liên quan tham mưu, xử lý theo kiến nghị của cử tri các xã Long Hà, Long Hưng và Long Tân, huyện Phú Riềng; cử tri xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập phản ánh: Vị trí 2 trạm thu phí trên ĐT741 quá gần nhau (chưa đến 25km mà có 2 trạm). Trạm thu phí được phép khai thác trong thời gian bao lâu và giá phí quá cao. Đề nghị UBND tỉnh xem xét lại vị trí các trạm thu phí và giảm mức phí cho phù hợp.

Kết quả thực hiện: Nhằm huy động nguồn lực đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, căn cứ cơ chế, chính sách của pháp luật về đầu tư BOT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chủ trương kêu gọi đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông thông qua các hợp đồng BT, BOT. Quá trình kêu gọi đầu tư, tỉnh đã chủ động xin ý kiến và được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm, đồng tình ủng hộ và hỗ trợ. Dự án BOT ĐT741 đoạn Đồng Xoài - Phước Long được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1017/QĐ-UB ngày 18-6-2003. Nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT ĐT741. Dự án đã được triển khai thi công xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng với tổng chiều dài 45,782km, mặt đường rộng 19m, nền đường rộng 24m, với tổng mức đầu tư 170,802 tỷ đồng (trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 70 tỷ đồng) và bắt đầu triển khai thu phí kể từ ngày 20-8-2003, thời gian thu phí 25 năm.

Việc thỏa thuận vị trí đặt trạm thu phí: Đối với các dự án BOT trên ĐT741 được thực hiện đầu tư theo Nghị định số 77/CP ngày 18-6-1997 của Chính phủ ban hành quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) áp dụng cho đầu tư trong nước và các văn bản hướng dẫn có liên quan, giai đoạn này chưa có quy định về khoảng cách đặt trạm thu phí. Do đó số lượng trạm thu phí được UBND tỉnh quyết định tại quyết định đầu tư và thỏa thuận với nhà đầu tư tại các hợp đồng dự án là hoàn toàn phù hợp với quy định. Mặt khác, để đảm bảo phương án tài chính của dự án khả thi trong khi lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến ít nên HĐND và UBND tỉnh đã thống nhất các vị trí và số lượng trạm thu phí như hiện nay. Do đó, rất mong các cử tri chia sẻ với tỉnh và ngành giao thông trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, hạn chế để phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội thì cần phải huy động thêm các nguồn lực từ xã hội thông qua hình thức đầu tư BT, BOT như hiện nay.

Nội dung đã hứa: Sẽ kiểm tra, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa kịp thời theo kiến nghị của cử tri huyện Lộc Ninh về việc quốc lộ 13 mới hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng đã bị hư hỏng, xuất hiện nhiều hố sâu.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã có Công văn số 1392/SGTVT-QLCL ngày 8-12-2017 gửi nhà đầu tư là Công ty CP BOT quốc lộ 13 An Lộc - Hoa Lư yêu cầu khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường Dự án BOT quốc lộ 13 An Lộc - Chiu Riu. Đến thời điểm hiện tại, qua kiểm tra thực tế công trình nhận thấy nhà đầu tư đã tổ chức sửa chữa những hư hỏng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông.

Nội dung đã hứa sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra thực tế để có hướng xử lý phù hợp về việc quốc lộ 13 đoạn vào tổ 8, ấp 4, xã Tân khai (Hớn Quản) có Trường tiểu học Tân Khai B, hằng ngày học sinh đi học phải băng qua quốc lộ 13 rất dễ gây tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng lắp đèn tín hiệu giao thông để hạn chế tốc độ.

Kết quả thực hiện: Ngày 29-3-2018, Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, UBND huyện Hớn Quản, nhà đầu tư là Công ty CP ĐTXD cơ sở hạ tầng Bình Phước tiến hành khảo sát thực tế hiện trường tuyến quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn huyện Hớn Quản. Qua kiểm tra hiện trạng tuyến đường, các bên có liên quan đã thống nhất và đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông là chưa thực sự cần thiết.

Nội dung đã hứa sẽ xem xét mương, bờ kè theo kiến nghị của cử tri xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp: Đường ĐT759b, đoạn từ chùa Bảo Quang đến Hạt kiểm lâm huyện được sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn hư hỏng, sụt lún do không có bờ kè, nhiều vị trí không có mương thoát nước, cống thoát nước đặt không phù hợp và quá nhỏ. Do đó, khi có mưa lớn nước tràn vào nhà của các hộ dân, đề nghị kiểm tra, giải quyết.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT vẫn đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn để tham mưu UBND tỉnh xem xét đầu tư nâng cấp hoàn thiện đoạn tuyến này nhằm giải quyết vấn đề cử tri nêu.

Nội dung đã hứa sẽ chỉ đạo đơn vị được giao quản lý và bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 14C từ xã Đắk Ơ đi xã Bù Gia Mập (Bù Gia Mập) nhiều đoạn đã bị sạt lở; lắp mương thoát nước làm nước chảy tràn ra mặt đường. Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra, khắc phục. Kiểm tra và đầu tư sửa chữa các nắp cống bị hư hỏng nặng tại quốc lộ 14C ở trung tâm xã Đắk Ơ, để tránh gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã ban hành Kế hoạch số 50/KH-SGTVT ngày 7-5-2018 nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ tuyến quốc lộ 13, quốc lộ 14C. Bên cạnh đó, sở cũng đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước trên tuyến, vệ sinh mặt đường, ban lề vét rãnh nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong thời điểm diễn ra mùa mưa.

Nội dung đã hứa sẽ tiến hành khảo sát để có những điều chỉnh phù hợp về việc cử tri xã Bù Nho, huyện Phú Riềng đề nghị: UBND tỉnh quan tâm bố trí dải phân cách mềm giữa làn đường xe máy và ôtô trên đường ĐT757, vì đoạn này thường xảy ra tai nạn giao thông. Tại các điểm như Trường THPT Nguyễn Khuyến, đường vào Trường THCS Bù Nho, đường vào chợ Bù Nho và Trường mẫu giáo Bù Nho cần có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và cắm biển giảm tốc độ để tránh gây ùn tắc, nguy hiểm cho người đi chợ, người đi bộ và học sinh vào giờ tan trường.

Kết quả thực hiện: Sở GTVT đã tiến hành khảo sát và nhận thấy vạch sơn đường qua thời gian khai thác sử dụng đã bị mờ. Sở sẽ xem xét bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông được giao bổ sung năm 2018 (nếu có) để sửa chữa, khắc phục các tồn tại theo phản ánh của cử tri.

M.Hạnh (tổng hợp)

  • Từ khóa
21269

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu