Thứ 6, 29/03/2024 15:31:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:52, 09/01/2019 GMT+7

Giám đốc Sở GT-VT phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 4, 09/01/2019 | 14:52:00 1,469 lượt xem

BPO - LTS: Ngày 19-12-2018, đường dây nóng của Tỉnh ủy đã tiếp nhận ý kiến của ông Nguyễn Phi Long, có số điện thoại 0965.664.788, ngụ tại tại tổ 2, khu phố Phú Hòa, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long phản ánh, đoạn đường trước Bệnh viện cao su Bình Long đang thi công thì bỏ dở từ tháng 8-2018 đến nay, gây bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân, làm khó khăn đi lại, nhất là các cháu học sinh. Người dân đã phản ảnh, đề nghị tưới nước nhưng không được thực hiện... Đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo có biện pháp xử lý, hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân….

Sau khi trực tiếp xem xét nội dung phản ảnh này, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo: Đề nghị UBND tỉnh xử lý thông tin, trả lời người dân theo quy định, báo cáo kết quả đến Thường trực Tỉnh uỷ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngày 20-12-2018, UBND tỉnh đã có Công văn số 3880/UBND-NC gửi Sở Giao thông - Vận tải về việc xử lý thông tin từ đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy. Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải đã chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra thực tế hiện trường. Ngày 26-12-2018, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Nguyễn Quốc Hiệp đã có Văn bản số 1652/SGTVT-KHTC phúc đáp ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và trả lời ông Nguyễn Phi Long, với nội dung như sau:

Đoạn đường mà ông Nguyễn Phi Long phản ánh thuộc tuyến ĐT.758, do Sở Giao thông - Vận tải quản lý, khai thác sử dụng. Trong thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải đã tổ chức duy tu, sửa chữa đoạn đường trên bằng nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2018. Theo hồ sơ thiết ké đã được thẩm định phê duyệt trước đây, đoạn đường được đầu tư sửa chữa bằng kết cấu mặt đường láng nhựa sau khi đã xử lý, tăng cường nền đá tại các vị trí hư hỏng.

Trong quá trình công trình đang được triển khai thi công (đơn vị thi công đang tiến hành xử lý, tăng cường lớp đá 4x6 chèn đá dăm nền đường), Lãnh đạo ủy ban nhân dân tỉnh sau khi kiểm tra thực tể tình hình công tác duy tu sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã có chỉ đạo điều chỉnh quy mô đầu tư và kết cấu sửa chữa công trình trên. Do đó, Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công, đồng thời khẩn trương triển khai thực hiện các bước điều chỉnh thiết kế công trình trến để tiếp tục triển khai thi công theo đúng quy định. Trong thời gian tạm dừng thi công, Sở Giao thông - Vận tải đã thường xuyên yêu cầu đơn vị thi công tưới nước, rào chắn nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo ATGT, giảm thiểu ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Công trình trên sau khi được thẩm định phê duyệt điều chỉnh có kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa và đã được tiếp tục triển khai thi công theo đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã được thi công cơ bản hoàn thành phần mặt đường bê tông nhựa, qua đó đã giải quyết dứt điểm các nội dung phản ảnh của người dân.

HC (tổng hợp)

  • Từ khóa
25522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu