Thứ 7, 20/04/2024 17:35:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:46, 09/10/2016 GMT+7

“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”

Chủ nhật, 09/10/2016 | 15:46:00 898 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và cô ấy yêu nhau đã hơn 2 năm và xác định sang năm, khi cả hai ra trường thì cưới. Vì vậy, dù học ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng em luôn tranh thủ về thăm cô ấy học tại Trường cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước vào những ngày cuối tuần. Chúng em luôn tạo cơ hội để được ở bên nhau. Bên cô ấy em thấy rất hạnh phúc và khi xa cách, em luôn đặt trọn niềm tin.

Ngày sinh nhật cô ấy vào giữa tuần. Muốn tạo cho người yêu sự bất ngờ nên em nói không về được và sẽ “đền” vào cuối tuần. Nhưng ngược lại, em âm thầm chuẩn bị một món quà rồi bắt xe đò về Bình Phước. Từ bến xe đến phòng trọ của người yêu, em hồi hộp nghĩ đến gương mặt rạng ngời của cô ấy khi chứng kiến sự xuất hiện đầy bất ngờ của em.

Nhưng chính em mới sững người, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy cô ấy đang trong vòng tay của một thanh niên lạ cười nói vui vẻ. Không muốn làm cô ấy bẽ mặt nên em đành tránh sang nơi khác và gọi điện thoại hẹn nói chuyện. Cô ấy thừa nhận là đã có tình cảm với người đó gần một tháng nay và muốn chia tay với em.

Nỗi đau ập đến làm em phải mất mấy tháng mới ổn định tư tưởng. Nhưng khi em vừa tạm quên thì cô ấy tìm đến mong em tha thứ và hứa bên em trọn đời. Cô ấy thú nhận người kia lợi dụng tình cảm, lấp khoảng trống khi mới chia tay người yêu chứ không yêu cô ấy. Nghe cô ấy khóc em cảm thấy buồn và lo vì sự thật là em còn yêu cô ấy nhiều lắm nhưng lại sợ biết đâu có ngày, cô ấy phản bội em lần nữa?

Hoàng Xuân (Đồng Xoài)

Hoàng Xuân thân mến!

Tình yêu có đích đến, xác định một tương lai tốt đẹp cho thấy em là người nghiêm túc trong tình cảm. Tuy nhiên, người ấy lại phản bội em. Việc đó làm em tổn thương một thời gian dài và cũng đủ để hiểu ra bản chất người ấy và sẵn sàng chấp nhận sống không có cô ấy.

Dân gian có câu: “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Việc cô ấy phản bội em khi mà hai người không hề xảy ra biến cố gì, chính em còn đang hồi hộp chờ đợi mang niềm vui tới cho người yêu thì cô ấy lại “hắt nước lạnh” vào tình cảm đang nồng nàn đó. Điều đó cho thấy, cô ấy không quan tâm đến tình cảm của em, sẵn sàng chạy theo bản năng. Khi biết em phát hiện sự thật cô ấy cũng không hối hận, quan tâm cảm xúc của em lúc đó thế nào? Có thể nói, cô ấy sống rất ích kỷ hoặc đã không còn tình cảm với em nữa. Bởi theo lẽ thường, khi yêu em, người ta sẽ tuyệt đối không làm em tổn thương và sẽ bên em dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Cô ấy đã tự cho em thấy, mong muốn có cuộc sống hạnh phúc với người khác chứ không phải em. Chỉ đến khi biết mình bị “lừa”, cô ấy mới nhớ đến em và cần che chở. Nếu người yêu mới của cô ấy không nói lời chia tay, liệu cô ấy có quay lại với em không? Cô ấy vì người thứ ba mà buông tay một cuộc tình sâu đậm rồi cũng vì người thứ ba mà muốn quay lại với quá khứ từng ruồng bỏ. Cô ấy chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân mà không hề biết người yêu mình đã rất đau khổ. Một cô gái chỉ luôn mong đạt được mục đích thì khi quay lại cô ấy có thực sự yêu em? Hay mới chia tay người yêu nên cô đơn, trống vắng mà tìm đến em? Nhưng khi hết buồn hoặc cảm thấy một người khác tốt hơn lại rời xa em lần nữa?

Bao dung là tốt nhưng nên hiểu bao dung ở đâu và sử dụng nó như thế nào cho đúng kẻo lại “lợi bất cập hại”. Không nên vì thương hại để chấp nhận những gì không thuộc về mình để rồi sau này chính em lại là người bị tổn thương.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107783

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu