Thứ 6, 26/04/2024 06:56:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:33, 13/04/2018 GMT+7

Giao ban tổng kết công tác xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phía Nam

Thứ 6, 13/04/2018 | 14:33:00 187 lượt xem
BP - Ngày 12-4, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Bình Phước tổ chức hội nghị giao ban tổng kết công tác XTTM các tỉnh, thành phía Nam năm 2017, thông báo kế hoạch hoạt động năm 2018. Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú cùng lãnh đạo Sở Công Thương và trung tâm XTTM 24 tỉnh, thành phía Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Những năm gần đây, Bình Phước là điểm sáng về thu hút đầu tư trong và ngoài nước nên việc xúc tiến đầu tư đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp, nhà phân phối với người tiêu dùng. Hội nghị giao ban là cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp các địa phương trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến hợp tác để có chiến lược phát triển phù hợp. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Cục XTTM có kế hoạch cụ thể về chương trình xúc tiến quốc gia và hướng dẫn các tỉnh, thành tiếp cận nguồn hỗ trợ từ Trung ương để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Năm 2017, trung tâm XTTM các tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức 92 đoàn ra nước ngoài tìm hiểu các thị trường tiềm năng và đón tiếp đoàn doanh nghiệp từ nước ngoài vào đầu tư; thực hiện 700 hoạt động XTTM, tạo điều kiện cho trên 15.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam tham gia và hưởng lợi... Đồng thời thường xuyên trao đổi, tư vấn, hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách XTTM, đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp của địa phương.

Riêng Bình Phước, năm 2017 tổ chức cho các đoàn tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel, chương trình đầu tư vào tỉnh tại Singapore và mời nhiều nhà đầu tư từ Ấn Độ, Malaysia... đến thăm, khảo sát đầu tư các dự án phát triển điện năng lương mặt trời. Phối hợp Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức thành công diễn đàn XTTM, đầu tư và du lịch lần thứ 11 khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam. Tổ chức cho các đoàn XTTM tại thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong tỉnh và nhiều hoạt động XTTM nội địa, 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn... Qua đó, thu hút mạnh vốn đầu tư và tăng cường mối quan hệ đối ngoại trong và ngoài nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt trên 3,5 tỷ USD.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tham dự đã trình bày một số tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như đề xuất ý kiến, giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài... Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú cho biết: Cục sẽ tổng hợp ý kiến và xây dựng chương trình cụ thể nhằm triển khai hoạt động, hỗ trợ các địa phương trong công tác XTTM năm 2018.

Trong khuôn khổ hội nghị diễn ra tại Bình Phước, nhiều doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh của địa phương để các đại biểu tham quan, thưởng thức...

T.Mảng

  • Từ khóa
42640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu