Thứ 5, 25/04/2024 19:46:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:33, 11/12/2014 GMT+7

Giáo dân ở Tân Lập giữ gìn an ninh trật tự hiệu quả

Thứ 5, 11/12/2014 | 15:33:00 1,510 lượt xem
BP - Những năm qua, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Đồng Phú phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là trong vùng đồng bào các tôn giáo sinh sống. Giáo dân giáo họ Tân Điền ở ấp 7 (xã Tân Lập) tham gia giữ gìn an ninh trật tự là một ví dụ điển hình.

Ông Nguyễn Quang Hiện, Chủ tịch giáo họ Tân Điền, Trưởng ấp 7, cho biết: Ấp 7 là vùng giáp ranh giữa ấp 6, 8 (xã Tân Lập) và ấp Tân Hà (xã Tân Tiến), ấp Dên Dên (thị trấn Tân Phú). Đây là vùng kinh tế mới nên nhiều người dân sống cục bộ, tập trung nhiều thành phần phức tạp, thanh niên hay tụ tập rượu chè, cờ bạc... Trước tình hình đó, đầu năm 2014, ban điều hành ấp phối hợp lực lượng công an thành lập tổ an ninh trật tự. Tổ có 12 thành viên, gồm đồng bào có đạo và không có đạo. Trong đó, 3 giáo dân có uy tín được phân công phụ trách tại các khu vực có nhiều bà con giáo dân sinh sống.

Sau khi thành lập, ông Hiện cùng các thành viên đã vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng lối sống lành mạnh, văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự. Tổ họp định kỳ mỗi tháng một lần để phân công thành viên đi tuần trên các tuyến đường hay xảy ra điểm nóng; tuyên truyền cho bà con giáo dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, ngăn chặn tệ nạn cờ bạc, rượu chè, hút chích; trực tiếp xâm nhập nắm tình hình để có biện pháp uốn nắn những thanh niên hư...

 Đặc biệt, khi trong ấp tổ chức tiệc cưới hỏi, ban điều hành ấp cùng tổ an ninh vận động các gia đình không tiếp rượu, bia trước ngày cưới, không hát hò quá 22 giờ làm mất trật tự. Các ấp cũng đã lồng ghép thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn ấp không xảy ra các tệ nạn xã hội. Bà con giáo dân phấn khởi, tích cực xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư với phương châm kính chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo.

Ông Hiện vui vẻ nói: “Trước đây, bà con đi rẫy phải có người ở nhà vì sợ trộm. Từ khi có tổ an ninh tham gia giữ gìn trật tự, người dân yên tâm lao động, không còn thấp thỏm lo sợ nữa”. 

Xuân Túc

  • Từ khóa
27917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu