Thứ 5, 25/04/2024 13:38:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:21, 23/05/2019 GMT+7

Giáo dục an toàn giao thông trong trường học

Thứ 5, 23/05/2019 | 16:21:00 275 lượt xem
BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch số 417/KH-BGDĐT tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019-2021. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu giáo dục cho HSSV nắm vững các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, với các nội dung trọng tâm sau:

Đối với giáo dục mầm non: Làm quen với một số phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng không. Làm quen với một số tín hiệu giao thông đường bộ, biển báo hiệu giao thông đường bộ (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn) về màu sắc, hình dạng, quy định. Làm quen một số dịch vụ khi tham gia giao thông. Thực hiện một số quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Ngồi trên xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy, tàu hỏa, thuyền an toàn, đi bộ an toàn.

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho học sinh tại trường THCS Tân Bình (TP. Đồng Xoài) - Ảnh: Trung Sinh

Đối với giáo dục tiểu học: Đi bộ trên đường, đi bộ qua đường an toàn, đi xe đạp trên đường an toàn. Dự đoán để tránh các tình huống nguy hiểm, phòng tránh va chạm khi tầm nhìn bị che khuất và cảnh báo chơi đùa ở những nơi nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn giao thông. An toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy, quy định về đội mũ bảo hiểm; an toàn khi đi ô tô, xe buýt và các phương tiện giao thông đường thủy. Hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông, hiệu lệnh và chỉ dẫn của báo hiệu đường bộ, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông; văn hóa khi tham gia giao thông.

Đối với giáo dục trung học cơ sở: Đi bộ qua đường ở nơi không có biển chỉ dẫn, đi xe đạp trên đường an toàn, qua đường ở nơi đường bộ giao nhau với đường sắt; điều khiển xe đạp điện an toàn; quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn. Hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông, hiệu lệnh và chỉ dẫn của báo hiệu đường bộ, hiệu lệnh của CSGT; tình huống giao thông nguy hiểm, cách phòng tránh tai nạn giao thông; văn hóa khi tham gia giao thông.

Đối với giáo dục trung học phổ thông: Độ tuổi của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, điều khiển phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện. Các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện an toàn. Nhận thức về tình hình tai nạn giao thông, hậu quả của tại nạn giao thông. Chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông, phòng tránh tại nạn giao thông, hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông; văn hóa khi tham gia giao thông.

Đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm: Quy định về điều kiện được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Các kỹ năng điều khiển phương tiện xe hai bánh tham gia giao thông an toàn và việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Quy định về nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở khi điều khiển mô tô, xe gắn máy. Các kiến thức về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông; cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn và hậu quả phải gánh chịu khi vi phạm; văn hóa khi tham gia giao thông…

ĐT

  • Từ khóa
88555

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu