Thứ 6, 29/03/2024 15:57:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:56, 31/08/2017 GMT+7

Giới “dân chủ” lại diễn trò lố

Thứ 5, 31/08/2017 | 08:56:00 3,606 lượt xem

BP - Ngày 18-8-2017, tổ chức “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” đã cho ra một văn bản gửi các cơ quan truyền thông về kết quả bình chọn giải thưởng “Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền”. Giải thưởng này lấy tên của cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền, nguyên Tổng Giám mục Tổng giáo phận Huế, trị giá giải thưởng là 5.000 USD. Giải thưởng sẽ được trao và chia đều cho 2 linh mục thuộc giáo phận Vinh là Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên) và Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc), huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Dự kiến lễ trao giải diễn ra vào ngày 1-9-2017 tại California, Mỹ.

Cũng chẳng có gì lạ khi những kẻ chống phá đất nước nhân danh “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” lại bày trò khi ngày kỷ niệm Quốc khánh 2-9 đang tới gần. Bởi từ trước đến nay, cứ “đến hẹn lại lên”, vào dịp lễ trọng đại của đất nước là những phần tử chống đối Đảng, những kẻ cơ hội chính trị lại ráo riết bày ra trò gì đó để thu hút sự chú ý của những người rảnh rỗi và hay tò mò. Thời điểm này năm ngoái, chúng lợi dụng sự kiện lũ lụt ở miền Trung và vẫn bám víu vào sự cố môi trường biển để tổ chức “xuống đường” gây rối. Năm nay, biển miền Trung đã hoàn toàn hồi sinh nên không thể “dựa hơi sự cố”, chúng lại bày trò tôn vinh những kẻ chống phá Đảng, chống phá đất nước. Thực ra, cái gọi là giải thưởng của tổ chức “Phong trào giáo dân Việt Nam ở hải ngoại” cũng chẳng có gì đáng bàn nếu như 2 cái tên được xướng lên nhận giải thưởng không phải là 2 vị linh mục có nhiều vết nhơ. Bởi nhắc đến linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, người ta nhớ ngay đến những phát ngôn, việc làm xấu xí gây phương hại đến an ninh quốc gia và phá hoại tình đoàn kết tôn giáo. Bao năm qua, 2 vị linh mục này liên tục lợi dụng các sự kiện, sự cố trong cuộc sống để vu khống chính quyền và xúi giục giáo dân thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm giáo lý Công giáo. Đó là kích động giáo dân chặn quốc lộ 1A, không nhận tiền bồi thường của Formosa, thậm chí là kích động giáo dân bạo động, hạ cờ Tổ  quốc, treo cờ ba que... Vậy mà 2 vị linh mục này lại được chọn để trao giải thưởng. Dân gian có câu “Người làm sao của chiêm bao làm vậy”, cứ nhìn vào người được đề cử nhận giải thưởng này thì bất cứ ai cũng đã thấy rõ đó là thứ giải thưởng gì rồi!

Mà suy cho cùng, cái trò hề trao giải thưởng này nọ của làng “dân chủ”, “nhân quyền” Việt Nam cũng đã trở nên nhạt nhẽo, bởi năm nào họ cũng chọn một vài gương mặt giỏi quậy phá để trao giải. Hẳn nhiều người còn nhớ ngày 30-8-2016, đồng loạt trên các diễn đàn dân chủ đặt máy chủ tại nước ngoài như danluan, boxitblog... đã đăng tải thông tin Nguyễn Quang A - một kẻ nổi danh chống phá Đảng, chống phá Nhà nước trong làng “dân chủ” được đề cử giải thưởng “Nhân quyền Hoa Tulip” đã khiến cộng đồng mạng phì cười. Người ta cười là bởi một Nguyễn Quang A cù nhầy, đi khắp nơi xin tiền của đám cờ ba que, dịch vài bài viết về cách mạng màu... cũng được đề cử giải thưởng nhân quyền! Mà cái giải thưởng nhân quyền giả danh “quốc tế” này lại không có một tiêu chí cụ thể, rõ ràng cho các ứng viên nên họ thích ai thì người đó được.

Từ trước tới nay, ai cũng biết “hoạt động nhân quyền” của Nguyễn Quang A và đồng bọn là tụ tập đông người, xuống đường gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đám người này chủ yếu tuyên truyền qua facebook cá nhân. Họ lên mạng vớ mấy bài báo phản ánh tiêu cực xã hội rồi chia sẻ, đàm tiếu, bình phẩm theo xu hướng tiêu cực. Thực ra, giải thưởng “Nhân quyền Hoa Tulip” của Hà Lan không phải để tôn vinh nhân quyền, mà là cánh tay nối dài cách mạng màu đến các nước có thái độ không thiện chí với phương Tây. Mục đích của giải thưởng này là khuyến khích các tổ chức, cá nhân hoạt động bạo loạn, lật đổ chính phủ. Giải thưởng nhân quyền này thực chất là một chiêu trò can thiệp vào các quốc gia có chủ quyền, bằng cách bơm tiền cho các lực lượng chống đối chính phủ thông qua ngọn cờ “dân chủ”, “nhân quyền”.

Có thể thấy, trong vô vàn thủ đoạn, chiêu trò chống phá Việt Nam của Việt Tân và các thế lực cực đoan phương Tây thì cách đánh bóng, lăng xê, làm màu che đậy bản chất các hoạt động bẩn thỉu rất được chúng quan tâm. Cứ thỉnh thoảng, người ta lại nghe các nhân vật nổi danh trong làng chống phá Nhà nước như Nguyễn Quang A, Đình Cống, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Hữu Vinh, Hải điếu cày... được tặng giải này giải nọ. Thông qua các “giải thưởng” cũng là hình thức đánh bóng tên tuổi các cá nhân, phần tử hoạt động phá hoại dưới danh nghĩa “nhà dân chủ”. Phương thức này tuy hơi lố bịch nhưng lại có tác dụng ru ngủ, gây mê đối với các phần tử tay sai mù quáng phản bội quê hương, đất nước, chống lại dân tộc.

Cuối năm 2016, giải Nhân quyền Việt Nam - một giải thưởng mà các nhà hoạt động “dân chủ” thành lập từ năm 2002 để xướng tên các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã tích cực hoạt động chống phá chính quyền nhân dân, được trao cho 4 tổ chức, cá nhân gồm: Luật sư Võ An Đôn - người tự phong cho mình danh hiệu luật sư nhân quyền, chuyên bảo vệ những kẻ chống đối chính quyền; mạng lưới blogger Việt Nam; “dân oan” Trần Ngọc Anh và “dân oan” Cấn Thị Thêu. Chỉ đọc qua những cái tên này đã khiến nhiều người sửng sốt, tại sao những kẻ chuyên có những hoạt động cực đoan, quá khích nhằm chống phá chính quyền nhân dân lại được nhận giải thưởng về “hoạt động nhân quyền”!?

Như vậy đã quá rõ, thực chất cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Việt Nam”, giải thưởng “Tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền”, thậm chí là giải thưởng “Nhân quyền Hoa Tulip”... cũng chỉ là cách gọi hoa mỹ mà làng dân chủ “tự sướng” với nhau, nhằm bơm tiền cho các đối tượng phản động tích cực chống phá chính quyền nhân dân. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam cần hiểu rõ về các loại giải thưởng lố bịch này, không để cho những kẻ lừa bịp kích động tham gia vào các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2668

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu