Thứ 6, 29/03/2024 17:32:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:11, 22/05/2013 GMT+7

Giúp nông dân, nhà sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:11:00 208 lượt xem

Đó là nội dung trọng tâm được thảo luận tại Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh nhằm xét chọn tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài “Nghiên cứu chuỗi giá trị trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ điều và hồ tiêu ở tỉnh Bình Phước”, diễn ra ngày hôm qua (21-5). Ông Phạm Văn Tòng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng khoa học tỉnh chủ trì hội nghị.

Mục tiêu của đề tài nhằm đánh giá thực trạng chuỗi giá trị trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ điều, hồ tiêu; làm cơ sở đề xuất các giải pháp thúc đẩy hình thức liên kết trong chuỗi giá trị; nâng cao giá trị sản phẩm sau cùng đến thị trường tiêu thụ.

Qua bỏ phiếu kín, đa số các thành viên trong Hội đồng Khoa học tỉnh đã thống nhất để Trung tâm Chính sách và chiến lược nông nghiệp nông thôn miền Nam triển khai thực hiện đề tài. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng xét chọn cùng các thành viên lưu ý ban chủ nhiệm đề tài phải đề ra các giải pháp sát thực tế. Các cơ quan nhà nước cùng tham gia với người dân để tạo thương hiệu sản phẩm, nâng cao giá trị chuỗi sản xuất. Thành viên ban chủ nhiệm phải có nhà sản xuất để hiểu cặn kẽ tình hình địa phương, chứ không dùng phương pháp ghé thăm, thu thập thông tin. Đề tài phải đề xuất các giải pháp cải tạo công nghệ để tăng thêm hoa lợi từ sản phẩm chế biến điều, tiêu. Chú trọng các giải pháp kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo thương hiệu.

Theo báo cáo tại hội nghị, Bình Phước có diện tích, sản lượng điều và hồ tiêu lớn nhất nước. Ngành hàng điều của tỉnh chiếm 43% về diện tích và 46% về sản lượng so với cả nước. Ngành hàng hồ tiêu của tỉnh chiếm 19% về diện tích và 26% về sản lượng so với cả nước.                                                  

 Tuyết Ly

  • Từ khóa
39306

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu