Thứ 5, 25/04/2024 06:09:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 18:50, 28/03/2014 GMT+7

Uống rượu xong, đâm hàng xóm, đâm cả công an và dân phòng

Thứ 6, 28/03/2014 | 18:50:00 1,731 lượt xem

>> Côn đồ chống người thi hành công vụ

Đập vỡ chai nước ngọt đâm hàng xóm, đấm đá và đâm cả công an, dân phòng, nhưng 3 thanh niên ở Hớn Quản được Tòa án nhân dân tỉnh chỉ xử phạt bằng thời gian tạm giam 7 tháng 22 ngày, được trả tự do ngay tại phiên tòa ngày 28-3-2014.

Ngày 6-8-2013, sau khi uống rượu ở hàng xóm, Ngô Văn Có (SN 1984) chở Ngô Văn Hiển (SN 1975) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1985), cùng trú tại ấp Địa Hạt, xã Thanh An, huyện Hớn Quản, về nhà Có. Trên đường về Có nhìn thấy một thanh niên tên Lâm nên đến nắm cổ áo đấm 3 cái vào mặt. Hiển nắm hai tay anh Lâm để Có tiếp tục đánh. Lợi nhặt một cục đá xanh 4x6cm ném trúng đầu anh Lâm. Lợi chạy vào quán bên đường lấy một chai nước ngọt chưa sử dụng xông ra thì vợ anh Lâm căn ngăn, Lợi đạp vợ anh Lâm té ngã xuống đất. Lợi tiếp tục chạy đến chỗ anh Lâm và dùng chai nước ngọt đập từ trên xuống trúng vào đầu anh Lâm. Sau đó Lợi dùng chai nước ngọt bị bể đâm 2 nhát vào gò má bên trái và quai hàm trái làm anh Lâm gục xuống. Lợi và Có tiếp tục đấm đá anh Lâm. Người hàng xóm trong khu vực tên là Mạnh đi qua, thấy sự việc nên vào can ngăn thì bị Lợi dùng một cục gạch xây dựng đập vào đầu. Anh Mạnh đội nón bảo hiểm nên không bị thương tích và bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Phó công an xã Thanh An Nguyễn Trung Dũng phân công các công an viên và dân phòng: Hà Anh Tú, Võ Đức Đạo, Võ Tuấn Hiệp, Đặng Văn Tài, Trần Văn Tuấn, Lâm Trọng Chữ đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khi đi lực lượng dân quân và công an mặc quân phục đến hiện trường thì thấy anh Lâm bị thương đang nằm dưới đất. Anh Tú và anh Tuấn đến dìu anh Lâm đi cấp cứu thì Có và Lợi chạy đến tiếp tục đánh anh Lâm, song được lực lượng dân quân căn ngăn. Lợi tiếp tục xông đến đánh anh Lâm nhưng bị anh Tú ngăn cản và đẩy ra. Lợi lùi lại thì vướng vào bánh xe máy nên bị té ngã.

Thấy vậy, Hiển xông tới chửi “đụ má sao mày đánh em tao” rồi đấm vào mặt anh Tú. Đạo đến kéo Hiển ra, Có đến túm cổ áo và đấm vào mặt anh Tú. Đạo tiếp tục đến can ngăn và kéo Có ra. Lợi chạy đến đấm vào mặt anh Tú. Anh Tú đấm trả vào trán của Lợi. Phó công an Nguyễn Trung Dũng đến can ngăn và yêu cầu Hiển, Có và Lợi về trụ sở công an xã làm việc.

Khi anh Dũng đến nắm tay dẫn Hiển ra ngồi xe máy về xã thì Hiển nói “anh buông ra, để em chơi tụi nó”. Hiển xông lại chỗ anh Tú định đấm thì bị Chữ và Tài can ngăn. Có chửi “đụ má, tụi mày là lực lượng dân quân mà ngon hả, tụi mày ngon bắt tao đi” rồi chạy vào quán lấy tiếp 2 chai nước ngọt chưa sử dụng, loại thủy tinh, cầm cổ chai đập vào nhau làm vỡ phần đáy 1 chai xông ra để đâm anh Tú thì Chữ giật lấy 1 chai. 1 chai chưa bị bể, Có ném vào ngực trái anh Tú. Sau đó Có tiếp tục chạy vào quán lấy 1 chai nước ngọt chưa sử dụng và 1 con dao Thái Lan dài 30 cm, bản rộng 5cm xông ra. Phó công an Nguyễn Trung Dũng nói bỏ dao và chai nước ngọt xuống thì Có nghe lời.

Sau đó Công an xã Thanh An phối hợp với Công an huyện Hớn Quản lập biên bản, đưa Có, Lợi về Công an huyện làm việc, ra quyết định tạm giữ hình sự. Ngày 13-8-2013, Ngô Văn Hiển đến Công an huyện Hớn Quản đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Anh Lâm nhận tiền bồi thường chữa trị vết thương 15 triệu đồng và viết đơn từ chối giám định thương tích, đề nghị không xử lý hình sự. Anh Tú cũng từ chối giám định thương tích và không yêu cầu bồi thường.

Ngày 22-11-2013, Tòa án nhân dân huyện Hớn Quản xét xử sơ thẩm đã tuyên Ngô Văn Có, Ngô Văn Hiển, Nguyễn Văn Lợi phạm tội “chống người thi hành công vụ”; xử phạt Có 1 năm tù, Lợi 1 một năm tù, Hiển 1 năm tù. Ngày 25-11-2013, Có, Hiển, Lợi làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 28-3-2014, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm, quyết định chấp nhận yêu cầu kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm, tuyên xử Hiển, Lợi, Có phạm tội “chống người thi hành công vụ” và phạt Có, Lợi, Hiển mức án bằng với thời gian tạm giam và được trả tự do ngay tại phiên tòa.S

T.A.T

  • Từ khóa
24186

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu