Thứ 6, 29/03/2024 19:57:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:26, 31/12/2013 GMT+7

Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ 3, 31/12/2013 | 08:26:00 1,814 lượt xem

Ngày 30-12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 55 Quốc khánh Cộng hòa Cuba (1-1-1959 - 1-1-2014).


Ông Bernabe Garcia Valido, Tổng lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phùng Công Dũng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh đã ôn lại quá trình đấu tranh chống các cuộc xâm lăng và xây dựng đất nước của nhân dân Cuba anh em với đỉnh cao là Chiến thắng 1-1-1959.

Ông Phùng Công Dũng nhấn mạnh suốt 55 năm qua, tuy cách xa về địa lý, nhưng lý tưởng và mục tiêu cách mạng đã gắn kết hai dân tộc Việt Nam và Cuba, cả trong những năm tháng gian lao nhất của cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng, tái thiết đất nước. Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước luôn kề vai sát cánh bên nhau, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng tình nghĩa anh em thủy chung, trong sáng.

Phát huy truyền thống quý báu, cùng nhân dân cả nước, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang hết sức mình để vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cuba đời đời bền vững.

Lãnh đạo trường Đại học Hồng Bàng tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành cho Cuba, ông Bernabe Garcia Valido, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ hiện nay Cuba đang quyết thực hiện các thay đổi về kinh tế vì lợi ích và từ các nhu cầu cơ bản của người dân đồng thời chung tay góp phần xây dựng hòa bình với các dân tộc khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ông Bernabe Garcia Valido nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước Cuba-Việt Nam là một mối quan hệ rất đặc biệt và luôn thắm đượm tình hữu nghị. Hiện nay, đã và đang có nhiều đoàn cán bộ cấp cao đến thăm và làm việc tại Việt Nam, điều này có thể khẳng định được ý chí và sự quan tâm trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước anh em và hợp tác toàn diện.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
10628

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu