Thứ 5, 18/04/2024 09:10:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:40, 12/11/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Góp sức điểm tô cuộc sống

Thứ 3, 12/11/2019 | 14:40:00 197 lượt xem
BP - Phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động các tổ chức đoàn hội thị xã Bình Long trong những năm qua đã có nhiều thành quả nổi bật, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của thị xã. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, chăm lo đời sống hội viên, người lao động...

TÍCH CỰC HOẠT ĐỘNG VÌ NGƯỜI CAO TUỔI

Năng động, nhiệt tình, xây dựng đa dạng mô hình hoạt động của hội người cao tuổi (NCT), góp phần chăm sóc tinh thần cho người già, đó là nhận xét của người dân địa bàn về bà Vũ Thị Dung, Chủ tịch Hội NCT phường An Lộc. Thời gian qua, Hội NCT phường luôn là lá cờ đầu trong phong trào tuổi cao gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Với 12 câu lạc bộ, mô hình được bà xây dựng tới từng chi hội đều phù hợp sức khỏe, điều kiện của NCT, góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, vui vẻ và là nơi chia sẻ, động viên nhau lúc khó khăn. 7 địa chỉ nhân đạo được bà vận động hỗ trợ các hoàn cảnh neo đơn từ 100-200 ngàn đồng/tháng. Ở tuổi 61, bà Dung luôn tích cực thu hút ngày càng nhiều NCT vào tổ chức hội và tạo sân chơi tinh thần cho hội viên. Bà Dung cho biết: NCT cần nhất là tinh thần động viên, các hoạt động vui chơi, giao lưu. Vì vậy, tôi luôn hỗ trợ, cử người đến các chi hội cơ sở để giúp hoạt động ổn định.

Chị Mai Thị Lai được tuyên dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2019 do Liên đoàn Lao động thị xã Bình Long tổ chức

Những hoạt động bổ ích, giao lưu giữa các thành viên chi hội hay với đơn vị bạn được bà chủ động phối hợp tổ chức, qua đó tạo niềm vui, tình đoàn kết gắn bó của mỗi hội viên khi tham gia sinh hoạt. Với phương châm làm việc gì cũng phải tập trung hoàn thành tốt, vì vậy bà luôn nhiệt tình tổ chức, tìm kiếm mô hình mới để xây dựng những hoạt động đa dạng cho NCT. Ngoài chăm lo về vật chất còn phải quan tâm về tinh thần thông qua các hoạt động giao lưu thể dục dưỡng sinh đối với người già. Những tấm bằng khen, giấy khen được treo trang trọng trên tường nhà là minh chứng rõ nét cho sự đóng góp của bà Dung đối với tổ chức hội NCT.

YÊU NGHỀ LAO CÔNG

12 năm làm trong tổ vệ sinh đường phố, nắm rõ từng ngõ ngách, con đường, được mọi người trong tổ tín nhiệm bầu làm tổ trưởng ở Xí nghiệp Công trình đô thị thị xã Bình Long, chị Mai Thị Lai (khu phố Bình Tân, phường An Lộc) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc thù công việc đòi hỏi chị phải đi làm từ lúc 2 giờ sáng. Bên cạnh quét dọn phần đường phụ trách, chị tranh thủ hỗ trợ những thành viên mỗi khi nghỉ ốm, bệnh tật, nhà có hiếu hỷ để hoàn thành phần việc chung của cả tổ. 27 thành viên trong tổ được chị phân công việc trải đều các tuyến đường trên địa bàn, đảm bảo các tuyến đường sạch đẹp, không còn tồn đọng rác thải. Chị Lai cho biết: Nghề lao công rất vất vả, lại thiệt thòi, ngay cả thời khắc giao thừa cũng không được ở nhà. Tuy nhiên, tính chất công việc của mình phải vậy, làm riết rồi yêu nghề lúc nào không hay.    

Bà Vũ Thị Dung (bên phải) luôn tích cực, nhiệt tình với công tác người cao tuổi

Trở về nhà lúc trời sáng, chị lại tất tả với công việc hằng ngày của người vợ, người mẹ là chăm lo gia đình. Làm việc vào ban đêm đối mặt với nhiều rủi ro nhưng chị vẫn gắn bó với nghề như duyên nợ, góp phần tạo diện mạo thị xã thêm sạch, đẹp. Đó cũng chính là niềm vui, động lực của chị. Dù trời mưa hay nắng thì những người lao công vẫn chăm chỉ dọn sạch đường phố, điểm tô thêm nét đẹp cho thị xã.

Dù làm bất cứ công việc nào miễn là chính đáng, xã hội sẽ luôn trân trọng sức lao động, sự cống hiến của người lao động. Bởi mỗi thành quả mà họ đạt được đều có sự đánh đổi bằng những giọt mồ hôi, lòng nhiệt huyết với công việc. Bằng khả năng, công sức của bản thân, những người lao động vẫn đang hằng ngày miệt mài đóng góp cho sự phát triển chung của thị xã Bình Long, xây dựng quê hương giàu đẹp, nghĩa tình.

Hoài Thi

  • Từ khóa
31222

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu