Thứ 3, 23/04/2024 20:29:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:54, 27/03/2015 GMT+7

Góp ý dự thảo Luật kiểm toán nhà nước sửa đổi

Thứ 6, 27/03/2015 | 13:54:00 1,668 lượt xem
BP - Chiều 26-3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc cùng đại diện các sở, ban, ngành thuộc khối kinh tế để góp ý cho dự thảo Luật kiểm toán nhà nước sửa đổi.

Dự thảo Luật kiểm toán nhà nước sửa đổi có 9 chương, 75 điều quy định về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức và hoạt động của kiểm toán nhà nước, tổng kiểm toán, kiểm toán viên nhà nước cùng trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với hoạt động kiểm toán nhà nước.

Các thành viên dự họp đã đóng góp 10 ý kiến cho văn bản sửa đổi. Các ý kiến tập trung phân tích và kiến nghị Luật kiểm toán nhà nước sửa đổi cần làm rõ địa vị pháp lý của các cơ quan kiểm toán. Nhiều trường hợp kết quả kiểm toán nhà nước và kiểm toán độc lập trái ngược nhau, doanh nghiệp không biết sử dụng kết quả nào cho đúng. Do vậy, Luật kiểm toán nhà nước cần quy định rõ quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng như thanh tra, kiểm tra, kiểm toán để tránh chồng chéo trong quá trình kiểm toán. Luật cũng cần quy định rõ về thời gian thu thập và trả tài liệu của cơ quan kiểm toán đối với đơn vị được kiểm toán.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Lợi đã cảm ơn những ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết của các thành viên dự họp. Ông cho rằng, Bình Phước là tỉnh nghèo nhưng không thiếu nhân tài. Các cơ quan chức năng cần tăng cường thanh, kiểm tra cho các huyện, thị để giúp cơ sở và tự kiểm mình trước, đừng hoạnh họe là được.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
12768

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu