Thứ 6, 29/03/2024 03:53:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:31, 22/10/2016 GMT+7

Gửi những ai gặp thất bại trong cuộc sống

Thứ 7, 22/10/2016 | 15:31:00 316 lượt xem

BP - Trong quỹ đạo vòng quay của vũ trụ, muôn vật đều thuận theo lẽ tự nhiên. Xuân qua, hạ tới, thu về, đông đến rồi ta lại chào đón mùa xuân. Cũng như sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. Bất chợt tôi nhớ Anne Conner đã gửi đến nhân loại lời nhắn: “Dù đêm rất dài, bình minh rồi sẽ có lúc xuất hiện”. Trái đất vẫn quay quanh trục của nó. Đêm ngày vẫn liên tiếp thay nhau ban hành ánh sáng cho muôn loài. Và con người cũng sẽ như vậy thôi, mỗi lần vấp ngã, đôi bàn tay nghị lực kia sẽ tự nâng đỡ bản thân đứng dậy. Bạn sẽ vẫn tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn.

Người ta hay bảo rằng ai thức suốt đêm mới biết đêm dài. Đêm dài giống như một quá trình mỗi bản thân con người bước qua mọi đau đớn, khó khăn, nguy hiểm, mất mát để đạt được mục đích mà mình mong muốn. Nhưng dù đêm dài đến đâu, ánh nắng bình minh của ngày mới rồi cũng sẽ đến. Bình minh như một điều gì đó mới mẻ, sáng chói, trong lành, thoải mái. Nó là niềm vui, hạnh phúc, sự vinh quang của cuộc đời con người. Cuộc sống là muôn vàn khó khăn và thử thách.

Mượn lời của Anne Conner, tôi muốn bạn kiên cường, nghị lực trước những khó khăn, thử thách, đối đầu với chúng, rồi thành công ghé thăm bạn. Trái đất vẫn quay quanh quỹ đạo của vũ trụ theo lẽ tự nhiên của nó. Nó sẽ cuốn trôi mọi cơ hội của bạn. Hãy nắm bắt khi bạn còn có thể.

Con người sinh ra giống như một con cá nhỏ, thỏa sức vùng vẫy giữa biển sâu. Giữa đại dương  xanh bao la không có chiếc ô nào có thể che chở, bảo vệ cho con cá ấy. Con cá ấy phải chấp nhận những khó khăn mà nó gặp phải để sẵn sàng vượt qua. Giữa thời đại đầy biến động hôm nay, trước sự hội nhập của toàn cầu, con người cần nghị lực vươn lên, vượt lên số phận để thoát ra khỏi vòng xoáy cuốn sâu vào hố đen. Nghị lực, dám ước mơ và đam mê sẽ giúp bạn nhìn sâu hơn về cuộc sống.

Cuộc sống là một trận quyền anh, gục ngã không phải là thất bại, mà là từ chối đứng dậy. Ấy vậy mà có những người chấp nhận sự thất bại để chọn cuộc sống dựa dẫm, ỷ lại. Tôi nhớ một ai đó đã từng nói: “Khi cả thế giới nói với bạn là “bỏ cuộc đi”, thì hy vọng chính là điều thì thầm với bạn “Hãy cố gắng thêm một lần nữa”. Tom Crusie từng nói: “Khi cuộc đời bạn bị nhấn chìm nơi vòng xoáy hung dữ, bạn chỉ có hai con đường buông xuôi để rồi chìm xuống dưới đáy, hoặc sẽ hít một hơi thật dài để dũng cảm bơi tiếp”. Mỗi lần vấp ngã là một lần thành công, bạn hãy đứng dậy bằng đôi tay của mình nhé! Tôi, bạn và những ai đang muốn buông xuôi, chúng ta hãy cố gắng đứng lên để rồi sẽ cảm nhận được chạm đến thành công có ý nghĩa như thế nào!

Hạ Vũ
Trường THPT chuyên Quang Trung

  • Từ khóa
57098

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu