Thứ 5, 18/04/2024 23:47:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:46, 17/05/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Gương sáng của phụ nữ Bù Gia Mập

Thứ 4, 17/05/2017 | 14:46:00 231 lượt xem
BP - Thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, hội liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đã tập trung vận động nhà hảo tâm góp sức cùng huyện chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Qua vận động, đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương. Trong số đó, điển hình là chị Nguyễn Thị  Ny, trú thôn 2, xã Đa Kia đã hiến đất và đóng góp xây nhà tặng hội viên phụ nữ nghèo.

Căn nhà của mẹ con chị Hưởng được xây dựng trên phần đất của chị Nguyễn Thị Ny hiến tặng

Từng là nhân viên trạm y tế xã, lương thấp, trước đây gia đình chị Ny rất khó khăn. Để cải thiện cuộc sống trong hoàn cảnh đất không có nhiều, vợ chồng chị trồng các loại cây giống để bán. Thời gian đầu phong trào trồng cây giống chưa phát triển, trong khi nhu cầu của nông dân lại rất cao, vườn ươm các loại cây giống trồng lấy gỗ, cây ăn trái của gia đình chị đắt hàng, mang lại thu nhập đáng kể. Sau khi nghỉ hưu với một cửa hàng thuốc tây bán tại nhà, cuộc sống của gia đình chị khá dần lên.

Tại thôn 4, xã Đa Kia có gia đình chị Trần Thị Hưởng, hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn. Chị Hưởng chỉ có một mẹ một con, không có nhà ở, thường xuyên phải đi ở trọ và từng có thời gian ở nhờ trên đất của gia đình chị Ny. Để giúp đỡ mẹ con chị Hưởng, năm 2016 Hội Phụ nữ xã Đa Kia tổ chức đêm văn nghệ vận động quỹ xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo được 20 triệu đồng. Từng trải qua những năm tháng gian khổ, thiếu thốn về vật chất nên tháng 6-2016, chị Ny bàn với gia đình hiến 120m2 đất tặng mẹ con chị Hưởng để hội làm nhà cho mẹ con chị. Vào thời điểm chị Ny hiến đất, mảnh đất trị giá 200 triệu đồng. Không những thế, ngày Hội Phụ nữ xã khởi công làm nhà cho chị Hưởng, chị Ny còn hỗ trợ thêm 40 bao xi măng và 1 xe cát để xây dựng. Ngày bàn giao nhà, chị Ny bận không đến được nhưng cũng đã gửi tặng mẹ con chị Hưởng 1 bộ sa-lon, 1 tủ lạnh, 1 bếp gas đã dùng và 1 cặp heo con làm vốn. Chị Ny còn vận động con trai, con dâu ủng hộ tiền mặt cho mẹ con chị Hưởng.

Cũng trong năm 2016, chị Ny đã hỗ trợ bà Thị PLó, dân tộc S’tiêng có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Bình Hà 1, xã Đa Kia 400 ngàn đồng/tháng. Ngoài số tiền hỗ trợ hằng tháng, chị Ny còn hỗ trợ các nhu yếu phẩm như đường, sữa, mắm, dầu ăn, bột ngọt cùng các loại vật liệu và công sửa chữa nhà cho bà Thị PLó, trị giá khoảng 7 triệu đồng để giúp bà ổn định cuộc sống.

Những việc làm của chị Nguyễn Thị Ny đã trực tiếp giúp người hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa bàn. Chị là tấm gương điển hình trong cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” ở xã Đa Kia và huyện Bù Gia Mập, được nhiều người ngưỡng mộ, làm theo.

Nguyên Thủy

  • Từ khóa
58567

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu