Thứ 6, 26/04/2024 12:13:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:15, 18/04/2019 GMT+7

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH THI ĐUA YÊU NƯỚC VÀ LÀM THEO BÁC

Gương sáng già làng Vi Thị Phúc

Thứ 5, 18/04/2019 | 09:15:00 235 lượt xem
BP - Đã 60 tuổi nhưng già làng Vi Thị Phúc (ảnh, dân tộc Nùng) vẫn luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân ở ấp Suối Đôi, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, phát huy tinh thần đoàn kết, xóa đói giảm nghèo, xây dựng ấp ngày một khởi sắc.

Được người dân trong khu dân cư yêu mến, từ năm 2008 đến nay, già làng Vi Thị Phúc luôn thực hiện tốt vai trò, chức trách của mình. Vừa là già làng lại công tác trong Ban công tác mặt trận ấp, đồng thời kiêm nhiệm Chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ, ở cương vị nào già làng Phúc cũng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, được người dân tin yêu bầu làm già làng, bản thân bà càng có trách nhiệm hơn trong hướng dẫn, giúp bà con hiểu và thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như trong công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bà tích cực vận động đồng bào, thanh niên tham quan, học hỏi những mô hình kinh tế hiệu quả cao trong và ngoài xã để áp dụng vào thực tiễn, cải thiện cuộc sống gia đình.

Già Phúc cho hay: Khi mình cùng ban ấp tổ chức họp dân để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phong trào quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo... đều nhận được sự đồng thuận của người dân. Làng quê mình nay đã đổi mới rồi, bà con ngày càng tin vào Đảng, Nhà nước, có nhiều hộ kinh tế khá và giàu. Trưởng ấp Nguyễn Văn Quang nói: Suối Đôi có nhiều gia đình làm ăn giỏi, nhiều hộ thu nhập 150-200 triệu đồng/năm. Không những thế, 132 hộ dân còn luôn sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, biết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Hiện trong ấp chỉ còn 4 hộ nghèo. Gia đình bà Phúc luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng mối đoàn kết trong ấp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Qua những lời nói, việc làm cụ thể, già làng Phúc đã xây dựng được niềm tin và sự nể phục của mọi người.

Phó bí thư Đảng ủy xã Mai Hà Thanh cho biết: “Già làng Vi Thị Phúc là người đi đầu trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, bà luôn tích cực vận động người dân cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc”.

Từ những đóng góp của mình, già Phúc nhiều lần được tặng giấy khen. Chứng kiến những công việc già Phúc đã và đang làm mới thấy được vai trò to lớn của già làng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đối với công cuộc đổi mới phát triển quê hương, xây dựng thôn, ấp giàu đẹp.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
111054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu