Thứ 6, 29/03/2024 12:37:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:20, 14/08/2012 GMT+7

Anh Phùng Văn Đăng - gương sáng làm theo Bác

Thứ 3, 14/08/2012 | 16:20:00 1,623 lượt xem

Gương mặt sáng và giọng nói nhẹ nhàng nhưng quyết đoán là cảm nhận ban đầu của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Phùng Văn Đăng, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ 7, Nông trường 3, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Với vai trò của mình, anh đã đưa tổ 7 nhiều năm liền dẫn đầu nông trường về sản lượng và chất lượng mủ cùng nhiều mặt công tác khác.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức trong công việc, ngoài những lời động viên khích lệ tinh thần, anh luôn sát cánh cùng công nhân nên hiệu quả công việc đạt ngoài sự mong đợi. Cụ thể, năm 2009, tổ 7 khai thác 253 tấn, đạt 108% kế hoạch; năm 2010, khai thác 262 tấn, đạt 111% kế hoạch; năm 2011, khai thác 265 tấn, đạt 109% kế hoạch. Nhiều năm liền tổ khai thác đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Theo anh, kết quả này có sự tác động rất lớn từ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trước đây và sau này là Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác.

Phó bí thư Đảng ủy nông trường 3 Nguyễn Đình Chung khẳng định: Mỗi khi giao việc cho đồng chí Đăng, đảng ủy rất yên tâm. Đồng chí không chỉ nhiều lần được Đảng bộ công ty và lãnh đạo tuyên dương, khen thưởng những thành tích đã đạt được mà còn là tấm gương tiêu biểu về tinh thần học tập và làm theo Bác. Anh Hà Tiến Tình, công nhân kỹ thuật tổ 7 cho biết: Anh Đăng đã thể hiện vai trò người tổ trưởng gương mẫu, năng động trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong mỗi buổi sinh hoạt, anh đều đưa ra một chuyên đề riêng về học tập Bác, trong đó triển khai những nội dung làm theo rất cụ thể. Anh còn yêu cầu đồng nghiệp đóng góp ý kiến xây dựng để kế hoạch đưa ra được sự đồng tình của mọi người.

Nhờ triển khai tốt việc học tập và làm theo Bác nên công nhân tổ 7, Nông trường 3 rất tích cực tận thu các loại mủ tạp Ảnh: Công nhân tổ 7 đang phân loại mủ tạp

Sinh ra và lớn lên ở một huyện vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Phú Thọ nên ngay từ nhỏ anh Phùng Văn Đăng (dân tộc Mường) đã ý thức cố gắng học tập thật tốt để sau này công việc được ổn định. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 1989, anh vào làm công nhân chăm sóc vườn ươm cao su của nông trường. Gắn bó với nông trường từ những ngày gian khó nhất, nhưng anh vẫn tiếp tục học tập nâng cao trình độ, bám trụ với nghề. Anh tâm sự, lúc đầu mình nghĩ học tập Bác đã khó, làm theo Bác còn khó hơn nhiều, vì phải làm cái gì đó cho “xứng tầm”. Qua quá trình thực hiện, thấm nhuần những lời nói và việc làm của Bác, thấy mình đã nghĩ sai. Học và làm theo Bác chính là làm tốt mọi công việc được giao, cho dù là việc nhỏ nhất, đơn giản nhất.

Anh Đăng cho biết, nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của công nhân, trong các buổi sinh hoạt tổ, chi bộ đều đưa ra các chuyên đề về học tập và làm theo Bác, đồng thời vạch ra phương hướng thực hiện bằng những tiêu chí cụ thể, sát với tình hình thực tế. Cuối tháng họp nhận xét, đánh giá những việc làm được và chưa được; biểu dương và đề nghị khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt... Từ đó, công nhân ý thức hơn về học tập làm theo Bác nên hiệu quả công việc được nâng lên, thu nhập cao, đời sống ổn định, công nhân ngày càng gắn bó và yêu nghề hơn.

Anh Hà Tiến Tình cho biết thêm: “Thường xuyên giúp đỡ và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công nhân để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời. Bản thân anh tích cực tham gia trực chốt, bảo vệ sản phẩm, bảo vệ vườn cây; chủ động kiểm tra, phát hiện những sai phạm của công nhân để uốn nắn kịp thời... Với gia đình, anh là người chồng, người cha gương mẫu, tích cực động viên vợ và các con phấn đấu trong lao động và học tập. Vợ anh cũng phấn đấu trở thành đảng viên, hai con học giỏi, chăm ngoan. Anh xứng đáng là tấm gương cho chúng tôi học tập”.

Như Thảo

  • Từ khóa
1684

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu