Thứ 5, 18/04/2024 16:02:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:42, 03/12/2016 GMT+7

Gương sáng người thầy mặc áo lính

Thứ 7, 03/12/2016 | 07:42:00 1,526 lượt xem
BP - Qua sự giới thiệu của ban giám hiệu nhà trường, tôi biết anh là một trong những người có nhiều đóng góp đáng trân trọng trong giảng dạy bộ môn chiến thuật. Đó là thạc sĩ, Thiếu tá Lê Thành Trung, Trưởng khoa giáo viên Trường quân sự tỉnh.

Anh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người thầy có tác động quan trọng đối với người học trong mối quan hệ nhân quả và khẳng định thầy dạy tốt mới có trò học tốt. Anh cho rằng người thầy luôn phải là tấm gương về mọi mặt để học viên học tập và noi theo. Nếu thầy không sáng tạo, lười nhác, không tự học, không cải tiến phương pháp giảng dạy, chỉ phụ thuộc kiến thức có trong tài liệu, giáo trình thì sẽ tạo sự nhàm chán cho học viên khi đứng lớp.

Thiếu tá Lê Thành Trung đang soạn thảo giáo án chiến thuật

Trong giảng dạy, thái độ hết lòng vì người học, vì chất lượng đào tạo và công bằng trong thi cử luôn được duy trì và trở thành nguyên tắc nghề nghiệp đối với anh. Bên cạnh đó, anh không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng bài giảng. Năm 2016, anh đã trực tiếp soạn thảo 70 bài giảng chiến thuật và đứng lớp giảng dạy chiến thuật cho các lớp đạt kết quả tốt.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, với vai trò là người thầy mặc áo lính, anh luôn nêu cao ý thức và tinh thần tự học, tự rèn, tự đào tạo để nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm. Trước những buổi lên lớp, anh đều có những giờ thông qua giáo án bài giảng để các đồng nghiệp bổ sung, đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm, qua đó xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng. Trong quá trình giảng dạy, anh đã vận dụng nhiều phương pháp khác nhau, đặc biệt là phương pháp giảng dạy tích cực: thầy và trò cùng nghiên cứu, thảo luận, tập bài; tăng cường giờ huấn luyện thực hành các môn kỹ chiến thuật, công tác tham mưu tác chiến của dân quân tự vệ, công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền, phương pháp huấn luyện; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện bản lĩnh, năng lực chỉ huy...

Đại tá Trương Văn Giã, Chính ủy Trường quân sự tỉnh cho biết: “Thiếu tá Lê Thành Trung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cả trong công việc cũng như trong cuộc sống. Anh luôn đề cao ý thức trách nhiệm, tự giác tu dưỡng, học tập, rèn luyện; xây dựng phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh của người đảng viên. Bằng những hành động cụ thể, anh đã thể hiện tính tiên phong và gương mẫu của một người đảng viên ”.

Quang Thạch

  • Từ khóa
1986

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu