Thứ 5, 25/04/2024 20:40:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:21, 15/06/2019 GMT+7

Hạ “màn kịch” của cậu học trò lớp 12

Thứ 7, 15/06/2019 | 08:21:00 200 lượt xem
BP - Khoảng 19 giờ ngày 7-5-2019, trực ban hình sự Công an huyện Bù Gia Mập nhận điện thoại từ Công an xã Phước Minh báo cáo: Tại thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh vừa xảy ra vụ cướp tài sản rất táo tợn. Đối tượng đã đột nhập vào nhà nạn nhân chờ sẵn khi người này vắng nhà. Đến khi chủ nhà vừa mở cửa bước vào liền bị đối tượng dùng dao Thái kề vào cổ khống chế cướp toàn bộ trang sức mang trên người.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ cướp, các trinh sát Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Bù Gia Mập được sự tăng cường của trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng đến địa bàn, phối hợp Công an xã Phước Minh xác minh, điều tra khám phá vụ án. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thường (46 tuổi), trú thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh. Ngôi nhà bà Thường ở chỉ có 2 mẹ con. Con trai bà Thường đang học lớp 12, chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia. Bà Thường cho biết: Trong lúc gây án, đối tượng đeo khẩu trang. Vì quá bất ngờ và hoảng hốt nên bà Thường không nhớ gì về đặc điểm của đối tượng.

Nguyễn Tuấn Minh tại cơ quan điều tra và hình ảnh Minh bán vàng được trích xuất từ camera an ninh

Rà soát các đối tượng trong khu vực xảy ra vụ án và những địa bàn lân cận, các trinh sát hình sự không phát hiện dấu hiệu đáng ngờ trong số đối tượng đang quản lý. Phân tích kỹ các dữ liệu thu được liên quan đến vụ cướp, các trinh sát thấy có điều bất thường. Đó là nhà bà Thường nuôi một con chó, khi người lạ đến con chó sẽ sủa rất lớn. Thế nhưng trong thời điểm xảy ra vụ cướp, con chó vẫn bị xích ở nhà, nhưng những người dân xung quanh đó lại không nghe tiếng chó sủa. Chi tiết này đã đặt ra cho các trinh sát câu hỏi, có hay không mối quan hệ quen biết giữa tên cướp với gia đình nạn nhân...?

Một tổ trinh sát được phân công xác minh mở rộng các mối quan hệ của nạn nhân. Những người quen biết với nạn nhân đều được các trinh sát lên danh sách và bí mật xác minh nhưng vẫn không có thông tin nào đáng nghi ngờ. Công tác điều tra tưởng như đi vào ngõ cụt vì không có manh mối, nhưng bất ngờ trinh sát tiếp nhận được thông tin: Cậu học trò lớp 12 tên Nguyễn Tuấn Minh (19 tuổi), trú thôn Bình Tiến 1, xã Phước Minh (cháu gọi nạn nhân bằng cô, học cùng cấp 3 với con nạn nhân), có một chiếc điện thoại Iphone X mới, bạn bè hỏi thì Minh nói mới mua. Trước đó, trinh sát đã gặp mặt những người trong gia đình Nguyễn Tuấn Minh để xác nhận một số thông tin. Trong quá trình trao đổi với cha của Minh, trinh sát thấy Minh có biểu hiện muốn lảng tránh. Biểu hiện này trinh sát không quan tâm vì nghĩ Minh đang lo học bài chuẩn bị kỳ thi sắp tới.

Nhận được thông tin, các trinh sát tiếp cận Minh ngay. Tuy nhiên, tìm cả buổi vẫn không thấy Minh. Từ thông tin của bạn bè Minh, trinh sát mới tìm được Minh đang chơi game trong một tiệm net. Minh được mời về trụ sở công an làm việc. Trinh sát yêu cầu Minh trả lời về nguồn gốc số tiền Minh có để mua chiếc điện thoại Iphone X. Với vẻ mặt bình thản, Minh trả lời về nguồn gốc số tiền mua điện thoại, nhưng khi trinh sát kiểm tra về độ chính xác lời khai thì kết quả hoàn toàn là bịa đặt... Minh còn nghĩ ra màn kịch: Chiều tối hôm đó, khi đến nhà cô chơi thì phát hiện đối tượng cướp tài sản từ trong nhà chạy ra. Minh đuổi theo, hai bên vật lộn với nhau một hồi, sau đó đối tượng chạy thoát và bỏ lại số vàng. Minh đã cất giấu số vàng đó mà không trả lại cho cô. Sau đó, Minh đem bán cho tiệm vàng lấy tiền mua điện thoại và tiêu xài cá nhân. Một màn kịch có vẻ hợp lý, nhưng khi trinh sát hỏi quá trình vật lộn căng thẳng như thế sao không để lại trên cơ thể bất kỳ một dấu vết trầy xước hay thương tích nào? Đến đây thì Minh không còn gì để giải thích.

Minh khai nhận: Khoảng 18 giờ ngày 7-5-2019, lợi dụng gia đình bà Nguyễn Thị Thường không có ai ở nhà, Minh đã chạy xe đến nhà bà Thường và giấu xe tại khu vườn cây gần đó. Minh lấy khẩu trang bịt mặt và dùng xà beng cạy cửa hông để vào nhà. Lục soát trong nhà, Minh chỉ lấy được chiếc điện thoại di động OPPO A37, đang hành động thì bà Thường quay về. Minh liền trốn sau cánh cửa. Khi bà Thường vừa bước vào, Minh bất ngờ bịt miệng và dùng dao Thái kề vào cổ bà Thường đe dọa rồi kéo bà ra ngoài. Khi kéo ra đến bậc thềm thì nạn nhân bị ngã xuống sân. Minh đè nạn nhân xuống sân và yêu cầu phải tháo hết trang sức đeo trên người gồm 14 vòng, 1 lắc đeo tay, 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn, tổng trọng lượng 18,1 chỉ vàng. Cướp được tài sản, Minh bán chiếc điện thoại được 600 ngàn đồng và số vàng được 39,6 triệu đồng. Minh đã mua chiếc điện thoại Iphone X và 1 sim điện thoại hết 27,19 triệu đồng. Trinh sát đã trích xuất được từ camera an ninh của tiệm vàng đoạn video khi Minh bán vàng tại đây.

Chỉ vì đua đòi, muốn có tiền thỏa thú ham chơi mà một cậu học trò lớp 12 đang chuẩn bị thi THPT quốc gia đã vướng vào vòng lao lý. Đây là bài học cho các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tuấn Minh về tội cướp tài sản. Vụ án đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật. 

Văn Tuyên

(Ghi theo lời kể của Thiếu tá Phan Xuân Ninh, cảnh sát hình sự Công an huyện Bù Gia Mập)

  • Từ khóa
31999

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu