Thứ 7, 27/04/2024 01:13:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:14, 09/04/2015 GMT+7

Hai mẹ con cùng mang trọng bệnh

Thứ 5, 09/04/2015 | 10:14:00 238 lượt xem
BP - Theo chân những thành viên trong nhóm Hạt gạo ấm lòng thị xã Đồng Xoài, chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (1978) trú ấp 3, xã Tiến Thành. Chị có hoàn cảnh thương tâm bởi cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau và còn mang trong mình căn bệnh ung thư vú.

Năm 2012, vợ chồng chị xin vào làm công nhân trong Khu công nghiệp Tân Thành. Niềm vui mỉm cười khi công ty đã tạo điều kiện hỗ trợ gia đình chị mua căn nhà trả góp trong vòng 45 tháng. Cuộc sống dần dần ổn định.

Mẹ con chị Mai (phải) đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư vú

Thế nhưng, giữa năm 2014, chị Mai thường xuyên bị đau ở ngực trái nhưng vì cuộc sống quá khó khăn nên chị không dám đi khám bệnh. Đến khi cơn đau xuất hiện càng lúc càng nhiều, chị mới về thành phố Hồ Chí Minh khám thì phát hiện mình bị ung thư vú. Khối u đã lớn 35mm và bác sĩ yêu cầu cắt bỏ để thực hiện hóa trị. Cuộc sống đã khó khăn nay thêm bệnh nặng, gia đình chị càng khó khăn hơn. Chị Mai sụt sùi: “Để có tiền chữa bệnh, ngoài số tiền ít ỏi dành dụm được từ lương công nhân, tôi phải vay ngân hàng 25 triệu đồng, trả góp 1,6 triệu đồng/tháng và vay thêm người quen theo hình thức tín dụng đen. Nhưng tôi nay ốm mai đau, không còn khả năng lao động nên 4 miệng ăn phải trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chồng”.

Nỗi đau cứ dồn dập khi con gái lớn Trần Thị Ngọc Huệ (1998) phát hiện mình cũng bị căn bệnh giống mẹ trong lần đi khám sức khỏe để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới. Mặc dù các bác sĩ yêu cầu Huệ phải mổ lấy khối u để xét nghiệm nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên đến nay vẫn chưa có điều kiện đi khám và điều trị.

Huệ nghẹn ngào chia sẻ: “Nghe mẹ bệnh con thương mẹ lắm và quyết tâm học thật giỏi thi vào ngành công an để giúp đỡ ba mẹ nhưng giờ con cũng bị bệnh liệu ước mơ có thành hiện thực?”.

Thương hoàn cảnh của vợ chồng chị Mai, bà Đào Thị Xuân, Trưởng nhóm Hạt gạo ấm lòng thị xã Đồng Xoài đã hỗ trợ định kỳ 10kg gạo/tháng. Ngoài ra, bà còn vận động những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ với hoàn cảnh của chị Mai. Cuối tháng 3 vừa qua, Chương trình Khát vọng sống (Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh) đã vận động ủng hộ 61 triệu đồng hỗ trợ hai mẹ con chị Mai điều trị bệnh. Mong rằng, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ để mẹ con chị Mai có điều kiện điều trị bệnh kịp thời.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Tuyết Mai, trú ấp 3, xã Tiến Thành (Đồng Xoài) hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
94936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu