Thứ 6, 19/04/2024 09:50:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 09:53, 01/09/2015 GMT+7

Hai nghi phạm đánh bom Bangkok đang ở Campuchia

Thứ 3, 01/09/2015 | 09:53:00 86 lượt xem
BPO - Đây là thông tin mới nhất do cảnh sát Thái Lan cung cấp. Theo đó, họ cũng yêu cầu lực lượng chức năng ở Phnom Penh hỗ trợ săn lùng hai nghi phạm gồm một đàn ông và một phụ nữ.


Cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompunmuang tuyên bố thưởng 3 triệu baht cho những cảnh sát tham gia điều tra vụ đánh bom ở Bangkok

Theo Bangkok Post, đội trấn áp tội phạm Thái Lan cho rằng, hai nghi phạm quan trọng liên quan tới các vụ đánh bom ở đền Erawan và bến cảng Sathon đều đang lẩn trốn ở Campuchia.

Đó là một phụ nữ 26 tuổi người ở Phang-nga, tên là Wanna Suansan và một người đàn ông người nước ngoài tầm 40 tuổi.

Tuy nhiên đêm qua (31-8), một phóng viên đã liên lạc được với nữ nghi phạm Wanna Suansan là người Thái theo đạo Hồi (tên theo đạo Hồi là Maisaroh). Cô này thanh minh đã ở Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 tháng qua.

Cô cũng nói “rất sốc” khi hay tin mình bị lực lượng chức năng buộc tội trên kênh truyền hình quốc gia Thái Lan.

Wanna cho biết cô cũng đã nói chuyện với cảnh sát qua điện thoại. Sau đó cho thông tin thêm là cảnh sát ở Bangkok đã liên hệ lại với cô và yêu cầu cô không được trả lời báo chí.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết, việc kiểm tra các hồ sơ đi lại của người phụ nữ này cho thấy cô đã rời Dubai ngày 1-7.

Cũng theo Bangkok Post, nhà chức trách Thái Lan cũng đã nói chuyện với “một người thân" của Wanna. Người này nói cô Wanna đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ và sẵn sàng trở về Thái Lan để gặp nhà chức trách.

Tuy nhiên phía cảnh sát nói họ không tin chuyện cô Wanna đã rời Thái Lan. Họ cho biết đã có các nhân chứng nói họ nhìn thấy cô Wanna và người đàn ông trong bức phác thảo chân dung truy nã ở căn hộ tại Min Buri trong thời gian từ ngày 10-20 tháng 8. Vụ nổ bom ở đền Erawan xảy ra ngày 17-8.

Cũng hôm qua (31-8), thủ tướng Thái Lan thừa nhận mạng lưới tội phạm liên quan đến các vụ đánh bom vừa qua ở Thái Lan có thể dính dáng tới các tổ chức buôn người.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
73073

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu