Thứ 6, 19/04/2024 04:43:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:59, 05/11/2014 GMT+7

Xe quá tải né trạm cân đã giảm

Thứ 4, 05/11/2014 | 14:59:00 4,079 lượt xem
BP - Đó là khẳng định của ông Hồ Văn Hữu, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải khi chúng tôi đề cập đến tình trạng các xe tải trọng lớn thường né trạm cân trên QL14 (đoạn qua thị xã Đồng Xoài - Bù Đăng) bằng cách khi tới cầu 25 (tại km25) thì rẽ vào đường nối về thị xã Phước Long, làm hư hỏng mặt đường, gây bức xúc đối với người dân sống trong khu vực có tuyến đường đi qua.

Quốc lộ 14 đoạn Đồng Xoài - Bù Đăng không còn cảnh xe quá tải đậu dài hai bên đường, chờ qua trạm cân - Ảnh: S.B

Báo Bình Phước đã nhiều lần thông tin về tình trạng này. Trong các đợt tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, cử tri khu vực xã Phước Tín (TX. Phước Long) cũng đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng cần có biện pháp tích cực để chấn chỉnh. Trao đổi với Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải về vấn đề đã nêu, ông Hữu thừa nhận phản ánh của Báo Bình Phước và cử tri là chính xác. Từ khi trạm cân đi vào hoạt động tại km947- QL14, các xe chở hàng quá tải trọng thường đi né tránh trạm cân. Việc làm này lại được một số người dân địa phương tiếp tay, dẫn đường để nhận tiền công. Họ thông tin liên lạc bằng điện thoại cho nhau để đi vào các con đường nhỏ vào những thời điểm vắng lực lượng kiểm tra. Đặc biệt vào buổi tối, gần sáng, khi lực lượng phối hợp kiểm tra nghỉ làm việc thì các phương tiện chở quá tải mới đi trên tuyến đường này. 

Để ngăn chặn tình trạng trên, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, lập biên bản xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá tải đi tắt trên tuyến đường này. Lực lượng phối hợp này mang theo cân xách tay di động để kiểm tra tải trọng. Những xe quá tải trọng sẽ phải hạ tải và nộp phạt theo quy định. Hiện lực lượng Thanh tra giao thông vẫn phối hợp với cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) duy trì tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những phương tiện chở quá tải đi né trạm cân. Vì vậy tình trạng phương tiện xe chở quá tải chạy né tránh trạm cân và lưu thông trên đường ĐT.759 đã giảm.                   

T.N

  • Từ khóa
27837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu