Thứ 7, 20/04/2024 14:15:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:26, 22/11/2015 GMT+7

Hãy gỡ bỏ tảng đá trong lòng!

Chủ nhật, 22/11/2015 | 10:26:00 574 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Cuộc sống của em không suôn sẻ do nhà nghèo, ba mất sớm. Em phải bươn chải để phụ mẹ lo cho 2 em ăn học. Đó là lý do khiến em lập gia đình muộn. Nhưng nỗi buồn lớn nhất với em là vì nghèo mà không lấy được người mình yêu.

Em cưới vợ là để mẹ em yên lòng khi tuổi cao sức yếu, các em vui khi anh yên bề gia thất chứ không yêu. Người em yêu say đắm mà không thể cưới vì ba cô ấy không muốn con gái mình lấy kẻ “khố rách áo ôm”. Ông ấy tìm mọi cách cấm đoán, thậm chí làm tổn thương em và dọa “từ” cô ấy. Vì yêu cô ấy, em đã nhẫn nhịn, nỗ lực bằng nhiều cách nhưng cuối cùng cũng hiểu ra rằng, nếu cố đến với nhau thì cả quãng đời còn lại người yêu em sẽ khổ bởi mang tiếng vì tình quên hiếu. Trong khi đó, em không dám chắc mình có đem lại hạnh phúc cho cô ấy.

Kể từ khi cô ấy đi lấy chồng, trái tim em đã chết theo mối tình đó. Hiện em vẫn chăm lo chu đáo cho vợ con nhưng không thể tâm sự, chia sẻ với vợ. Hai vợ chồng quá khác nhau về trí tuệ, cách nghĩ cũng như sở thích. Với người yêu cũ, em chỉ cần mở lời cô ấy đã biết em muốn gì... Cảm giác được vỗ về, quan tâm của “người xưa” thật ấm áp. Còn với vợ, em không làm sao khỏa lấp được khoảng cách, nhất là khoảng cách về tâm hồn. Em đang đắn đo rất nhiều về việc có nên gọi điện cho người yêu cũ để tâm sự? Em cũng chỉ có ý định tâm sự, giãi bày những lúc cô đơn, động viên cô ấy trong cuộc sống chứ không muốn làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của cô ấy.

Văn Dũng (Bù Đốp)

 

Văn Dũng thân mến!

Điều đầu tiên chị phải nói ngay với em là không nên gặp lại người yêu cũ, dù qua điện thoại. Bởi cả em và cô ấy đều đã có một mái ấm gia đình. Mặc dù “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng nó có ý nghĩa rất nhiều với mỗi người. Đừng vì quá khứ hay vì một chút cô đơn mà yếu lòng, đánh mất đi những gì mình đang có. Bởi thực tế hậu quả những cuộc tình ngoài chồng, ngoài vợ luôn khó lường. Người yêu cũ của em đã chọn một ngã rẽ. Hãy để cho cô ấy yên ổn với tổ ấm riêng.

Trong hôn nhân, tình yêu làm nền tảng căn bản. Nó dễ dàng giúp ta vượt qua những khó khăn, thách thức của cuộc sống. Nhưng tình yêu đâu chỉ duy nhất đến trước hôn nhân. Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau do mai mối hay một lý do khác không xuất phát từ tình yêu nhưng trong quá trình sống, họ đã biết gạt bỏ cái tôi để vun vén cho tổ ấm, hướng đến đích là hạnh phúc gia đình thì sẽ cải thiện được thực tại.

 Em đang cần sự chia sẻ và cảm thông, nhưng em cũng nên đặt mình vào địa vị vợ. Biết đâu, cô ấy cũng đang rất cần em hiểu và chia sẻ. Có thể vì em “đứng núi này, trông núi nọ” nên không mở lòng với vợ, cho cô ấy cơ hội hiểu em. Vợ chồng nên cùng nhau góp ý cái hay cái dở trong quan hệ, cách cư xử với nhau, với người thân, cách dạy dỗ con cái... Đừng để trong lòng, bởi ngày qua ngày nó sẽ dồn ứ lại. Khi nó chất chứa thành tảng băng rồi thì muốn nung chảy sẽ rất khó đấy. Còn em sẽ suốt đời bất hạnh do chính mình gây ra.

Em có biết rằng, vì nặng tình cảm với người yêu cũ mà em đang bất công với vợ mình, luôn không hài lòng với việc cô ấy làm, không cho cô ấy cơ hội hiểu em? Giờ thì em nên nói ra những gì chất chứa trong lòng để vợ hiểu mình muốn gì và cô ấy sẽ đáp ứng được gì. Cho cô ấy cũng là cho mình cơ hội và thời gian. Nếu thật lòng yêu em, cô ấy sẽ thay đổi. Em đang mang tảng đá trong lòng thì chỉ em chứ không ai khác hãy dỡ bỏ nó vì những người thân yêu bên cạnh.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu