Thứ 6, 29/03/2024 07:41:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:50, 20/08/2019 GMT+7

Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:50:00 157 lượt xem
BP - Sáng 19-8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư thuộc Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài dự kiến đến đầu tư tại tỉnh về các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giống cây trồng...

Ông Peter Hồng, Phó chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký hiệp hội cho biết: Hiệp hội có 280 hội viên ở 38 quốc gia với đại diện 5 châu lục, trong đó tập trung chủ yếu ở khu vực các nước phát triển thuộc châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á. Hiệp hội lựa chọn Bình Phước đầu tư do ở đây có diện tích trồng điều lớn và kỹ thuật trồng tốt. Hiệp hội đề nghị mua 1 triệu giống cây điều của Bình Phước, sau đó xây dựng trung tâm cây giống tại tỉnh, trong đó cây điều là chủ lực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm làm việc với các nhà đầu tư thuộc Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài

Ông Peter Hồng cũng mong lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho các sở, ngành liên quan hợp tác với hiệp hội trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; kết nối doanh nhân trẻ của tỉnh với thành viên hiệp hội tại trường đại học ở các nước để nghiên cứu cây giống, trao đổi chuyên môn, hỗ trợ và cùng hợp tác trong các dự án thương mại công nghệ cao...

Hoan nghênh hiệp hội đến hợp tác đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã thông tin đến đoàn một số nội dung về tiềm năng phát triển kinh tế, thế mạnh các loại cây công nghiệp của tỉnh, trong đó cây điều là cây trồng chủ lực. Hiện tổng diện tích cây điều tại Bình Phước là 180 ngàn héc ta. Tuy nhiên, sản lượng chưa cung cấp đủ nhu cầu chế biến của các doanh nghiệp trong tỉnh nên mỗi năm vẫn phải nhập từ nước ngoài. Bên cạnh đó, đa số diện tích điều của tỉnh đều trồng lâu năm, năng suất, sản lượng không cao, chỉ đạt bình quân 1,2 tấn/ha. Vì vậy, tỉnh đang có chủ trương tái canh vườn điều già cỗi, tuyển chọn những giống mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của tỉnh. Vì vậy, với mong muốn của hiệp hội mua 1 triệu cây điều giống trồng tại nước ngoài, tỉnh sẽ tham khảo ý kiến các bộ, ngành, đơn vị liên quan, nghiên cứu về thủ tục pháp lý, sau đó sẽ trao đổi cụ thể với hiệp hội.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: Mặc dù hạt điều Bình Phước thơm ngon có tiếng và đã xây dựng được chỉ dẫn địa lý, tuy nhiên nông dân đang gặp khó khăn trong tìm đầu ra, giá cả bấp bênh, nhiều doanh nghiệp chế biến phải nhập điều thô từ nước ngoài. Lãnh đạo tỉnh mong hiệp hội tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại về giá, khoa học, kỹ thuật... để nâng tầm hợp tác trong lĩnh vực hạt điều.

Ngân Hà

  • Từ khóa
44738

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu