Thứ 6, 26/04/2024 06:04:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:26, 12/07/2017 GMT+7

Hiệu quả từ công tác phát triển đảng ở Công ty cây xanh Công Minh

Thứ 4, 12/07/2017 | 12:26:00 4,523 lượt xem
BP - “Từ khi có chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo, việc sản xuất - kinh doanh cũng như tinh thần trách nhiệm, sự kết nối, đoàn kết của toàn công ty đã có chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, đời sống người lao động được nâng cao và yên tâm gắn bó lâu dài với công ty” - Phó bí thư Chi bộ cơ sở Công ty TNHH cây xanh Công Minh Nguyễn Đình Tùng khẳng định.

Chi bộ cơ sở Công ty TNHH cây xanh Công Minh, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài thành lập tháng 6-2013. Đây là Chi bộ Đảng doanh nghiệp tư nhân thứ hai trực thuộc Đảng bộ thị xã Đồng Xoài. Khi thành lập chi bộ có 5 đảng viên, là những hạt nhân nòng cốt đại diện cho các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh của đơn vị. Sau 4 năm, đến nay chi bộ phát triển lên 11 đảng viên, trong đó 3 đảng viên cư trú ở thị xã Đồng Xoài, số còn lại làm việc tại các tỉnh, thành trong khu vực. Phó bí thư chi bộ Nguyễn Đình Tùng cho biết: “Chỉ tiêu của chi bộ mỗi năm kết nạp 1 đảng viên, nhưng chi bộ luôn thực hiện vượt, có năm vượt 200%”.

Thị ủy Đồng Xoài công bố quyết định thành lập và tặng hoa chúc mừng các đảng viên chi bộ cơ sở Công ty TNHH cây xanh Công Minh năm 2013 - Ảnh: Kim Phụng

Do đặc thù công việc cán bộ, đảng viên thường xuyên đi công tác xa hoặc làm việc tại các tỉnh, thành nhưng chi bộ vẫn sinh hoạt đầy đủ, định kỳ vào tối 25 hằng tháng sau cuộc họp lãnh đạo công ty. Trong các buổi sinh hoạt, ngoài đánh giá tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động, chi bộ còn dành thời gian đánh giá kết quả tình hình sản xuất - kinh doanh của đơn vị, đồng thời tìm ra các giải pháp để đảm bảo uy tín, chất lượng, tạo việc làm ổn định nâng cao thu nhập cho người lao động.

Từ khi có chi bộ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo được nâng cao; sự đoàn kết, thống nhất của toàn công ty chuyển biến rõ nét, người lao động yên tâm làm việc lâu dài. Đến nay, hoạt động sản xuất - kinh doanh công ty rất phát triển. Từ “đơn canh, độc nghề”, quy mô nhỏ công ty đã phát triển sang đa canh, nhiều ngành nghề với 3 lĩnh vực chính là chăm sóc, thi công cây xanh, cây cảnh, môi trường đô thị và khai thác thu mua mủ cao su. Từ 7 tỉnh, thành năm 2014, đến nay hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty TNHH cây xanh Công Minh đã có mặt ở 27 tỉnh, thành, từ Khánh Hòa đến Kiên Giang và khu vực Tây Nguyên. Kết quả sản xuất - kinh doanh của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước. Các công trình tạo dấu ấn, thương hiệu “cây xanh Công Minh” như chăm sóc cây xanh, thảm cỏ ở trung tâm hành chính các huyện Chơn Thành (Bình Phước), Đắk GLong, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông); tuyến cao tốc Kiên Lương, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), đại lộ Nguyễn Tất Thành (Khánh Hòa). Ngoài ra, công ty còn thi công mới, trồng cây xanh thảm cỏ tại nhiều tỉnh, thành khác.

Công ty đã tạo việc làm cho 1.000 lao động, trong đó 500 lao động thời vụ, 500 lao động chuyên trách với thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Các quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động và các khoản phụ cấp, thưởng khác cho người lao động được thực hiện đầy đủ theo quy định. Hiệu quả từ sản xuất - kinh doanh, năm 2016, công ty đã đầu tư đào tạo nghiệp vụ, xã hội hóa, ủng hộ quỹ an sinh xã hội gần 1,2 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2017 hơn 500 triệu đồng. “Có được kết quả như hôm nay là do có sự kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa chi bộ và Ban giám đốc công ty, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thị ủy Đồng Xoài. Qua đó tạo nên sức mạnh tổng lực để đưa công ty phát triển đồng bộ, tạo ra diện mạo mới” - Phó bí thư Chi bộ Nguyễn Đình Tùng nói.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
1361

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu