Thứ 4, 17/04/2024 01:27:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:45, 25/05/2017 GMT+7

HỒ HỮU NHƯƠNG - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ 5, 25/05/2017 | 08:45:00 6,833 lượt xem
BP - Ở cương vị là người thầy, anh xây dựng phương pháp truyền đạt kiến thức cho học sinh tiếp thu dễ hiểu nhất. Với vai trò là Bí thư đoàn trường, anh luôn nhiệt tình, sáng tạo trong thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia các phong trào. Anh là Hồ Hữu Nhương, Bí thư Đoàn trường THPT Đồng Phú, huyện Đồng Phú, một trong 25 thanh niên tiêu biểu của tỉnh vừa vinh dự được tuyên dương tại liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ tại tỉnh Đồng Nai.

Anh Nhương chia sẻ: “Trưởng thành trong gian khó nên tôi hiểu được niềm mong mỏi, kỳ vọng của các bậc phụ huynh đối với con em mình. Với tôi, trong giảng dạy dù nghiêm khắc nhưng phải gần gũi, lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ các em trong học tập cũng như cuộc sống. Với vai trò Bí thư đoàn trường, tôi luôn cố gắng để phong trào đoàn thật sự là sân chơi thiết thực, bổ ích cho các em sau giờ học căng thẳng, áp lực trên lớp”. Kinh nghiệm sẵn có từ thời sinh viên cùng năng khiếu của bản thân, anh Nhương đã góp phần đưa phong trào đoàn trường là một trong những lá cờ đầu của huyện.

Anh Nhương (đứng giữa hàng đầu tiên) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ năm 2017

Anh tổ chức nhiều hoạt động đoàn trọng tâm, xuyên suốt, hướng vào giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, giới tính và định hướng nghề nghiệp cho các em. Đồng thời chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn các lớp. Sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề từng tháng được cụ thể hóa và triển khai bằng nhiều hình thức như thi tìm hiểu, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, tăng cường tổ chức sân chơi trí tuệ, câu lạc bộ học thuật Văn học, Toán, Vật lý, Anh văn,... góp phần thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên, hạn chế các thói hư, tật xấu, tạo hứng thú trong học tập.

“Xuân yêu thương” là chương trình đặc biệt mang tính nhân văn sâu sắc của Đoàn trường THPT Đồng Phú nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo và đây cũng là tâm huyết của Bí thư đoàn trường. Hằng năm, mỗi khi tết đến xuân về, đoàn viên học sinh quyên góp tiền, vật phẩm và tận tay trao quà đến các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Chương trình góp phần đem đến cho người nghèo một cái tết trọn vẹn hơn, từ đó giáo dục học sinh về tinh thần tương thân tương ái, biết trân trọng cuộc sống. Trong năm học 2016-2017, Đoàn trường lần đầu tổ chức thành công chương trình “Một ngày làm sinh viên” tại các trường đại học, cao đẳng ở thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình này tạo cơ hội cho học sinh THPT Đồng Phú được trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và nghiên cứu của trường đại học, cao đẳng để có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp năng lực bản thân. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đoàn viên trong trường.

Cô Nguyễn Thị Thắm, Hiệu phó trường cho biết: “Trong hoạt động chuyên môn, thầy Nhương rất nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác đoàn, thầy Nhương là Bí thư năng nổ, có khả năng tập hợp đoàn viên thanh niên tốt, sáng tạo trong cách làm, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động phong trào đoàn”.

Hơn 10 năm công tác, cùng với bề dày thành tích, anh Hồ Hữu Nhương nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Anh cũng góp phần quan trọng vào thành tích Đoàn trường THPT Đồng Phú 3 lần được Trung ương Đoàn tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Bích Quý

  • Từ khóa
2027

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu