Thứ 3, 16/04/2024 19:48:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:41, 16/07/2014 GMT+7

Hố "khủng" bí ẩn xuất hiện ở Nga

Thứ 4, 16/07/2014 | 15:41:00 230 lượt xem
BPO - Một hố sâu bí ẩn đã xuất hiện trên Bán đảo Yamal thuộc phía Bắc nước Nga, gây ra nhiều đồn đoán về nguyên nhân của nó.

Chiếc hố bí ẩn xuất hiện tại Bán đảo Yamal.Chiếc hố bí ẩn xuất hiện tại Bán đảo Yamal.

 
Theo tin từ Thời báo Siberia, “một nhóm các nhà khoa học đã được cử đi để nghiên cứu về chiếc hố lạ và dự tính sẽ đến khu vực này vào hôm nay 16-7”.

Nguyên nhân xuất hiện của hố sâu tại cực Bắc Siberia hiện vẫn chưa được làm rõ.

Cư dân mạng đã đặt ra nhiều giả thuyết và một số người thậm chí còn ám chỉ “sự có mặt của một nhóm người ngoài hành tinh”.

Tuy nhiên, một chuyên gia người Nga cho biết nhiều khả năng nguyên nhân gây ra chiếc hố bí ẩn trên là do trái đất nóng dần lên khiến khí đốt dưới bề mặt trái đất được giải phóng, sau đó phát nổ như một nút chai sâm-panh.
 
Các chuyên gia khác giải thích thêm rằng vùng tối xung quanh rãnh bên trong hố chỉ ra có một ngọn lửa lớn bùng cháy tạo thành viền đen quanh miệng hố.
 
Theo một giả thuyết khác, chiếc hố được hình thành bởi một thiên thạch lao xuống khu vực hẻo lánh ở khu vực tự trị Yamalo-Nenets, cách khu vực khí đốt Bovanenkovo khoảng 32 km.
Chiếc hố bí ẩn xuất hiện tại Bán đảo Yamal.

Đoàn nghiên cứu được thành lập bởi các nhà chức trách Yamal bao gồm nhiều chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu Bắc cực của Nga và Viện Băng quyển thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Nhóm các nhà khoa học dự tính sẽ lấy mẫu đất, nước và không khí từ khu vực này để kiểm nghiệm. Cùng đồng hành với cả nhóm là một chuyên gia từ Cục Khẩn cấp của Nga.

Yamal, bán đảo rộng lớn nhô lên khỏi lưu vực Bắc Cực, là khu vực sản xuất khí đốt chính của Nga để chuyên cung cấp cho châu Âu.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
95649

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu