Thứ 7, 20/04/2024 11:20:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:18, 27/06/2016 GMT+7

Hồ sơ hành chính một cửa

Thứ 2, 27/06/2016 | 14:18:00 105 lượt xem
BPO - Bộ Tài chính và Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ban hành theo quy định tại Thông tư liên tịch số 80/2016/TTLT-BTC-BTTTT vừa được Bộ Tài chính và Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 31-7-2016, hồ sơ hành chính một cửa gồm:

* Các loại chứng từ điện tử:

Thông tin khai dưới các hình thức: Tờ khai, đơn đăng ký, đăng ký, xác nhận đăng ký hoặc loại khác để thực hiện thủ tục hành chính trong danh mục các thủ tục hành chính một cửa. Kết quả xử lý của cơ quan xử lý dưới các hình thức: Quyết định thông quan, giải phóng hàng hoặc đưa hàng hóa về bảo quản, giấy phép, xác nhận hoặc kết quả xử lý khác tương ứng với thủ tục hành chính trong danh mục các chứng từ điện tử quy định tại thông tư liên tịch này. Thông báo chấp nhận hoặc từ chối hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin khai trên cơ chế một cửa quốc gia.

* Giá trị pháp lý của chứng từ điện tử:

Chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy. Đối với các thủ tục hành chính một cửa quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo thông tư liên tịch này, chứng từ điện tử phải được lập theo đúng tiêu chí, định dạng mẫu. Việc gửi, nhận, lưu trữ và giá trị pháp lý của chứng từ điện tử được thực hiện theo quy định pháp luật về giao dịch điện tử và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chứng từ điện tử phải đáp ứng đủ các yêu cầu của pháp luật chuyên ngành đối với các thủ tục hành chính một cửa. Chứng từ điện tử phải có chữ ký số của người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật chuyên ngành đối với các thủ tục hành chính một cửa trong trường hợp người khai đăng ký sử dụng chữ ký số. Việc tạo lập, chuyển đổi chứng từ điện tử từ chứng từ giấy và ngược lại được thực hiện theo pháp luật về giao dịch điện tử, pháp luật chuyên ngành đối với các thủ tục hành chính một cửa.

Chứng từ điện tử được chuyển đổi từ chứng từ giấy theo quy định tại Điều 7 thông tư liên tịch này và đáp ứng theo tiêu chí, định dạng do Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông quy định để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa. Chứng từ giấy: Hình thức, nội dung, phương thức nộp, xuất trình của các chứng từ giấy trong hồ sơ hành chính một cửa tuân thủ theo quy định của các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành đối với thủ tục hành chính đó.

NN

  • Từ khóa
40477

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu