Thứ 6, 29/03/2024 13:21:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:51, 24/08/2017 GMT+7

“Họa vô đơn chí” ở một gia đình

Thứ 5, 24/08/2017 | 15:51:00 567 lượt xem
BP - Con trai bị tai nạn liệt toàn thân, chồng bị tai biến cũng nằm liệt giường. Đó là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Nhung ở khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện (Đồng Xoài).

Tiếp chúng tôi trong căn nhà người em họ cho mượn để ở, bà Nguyễn Thị Nhung rơm rớm nước mắt. Hoàn cảnh trớ trêu đã ập xuống gia đình bà cách đây 8 năm. Lúc đó, con bà là Đặng Thanh Phong bị tai nạn, bất tỉnh, toàn thân đa chấn thương. Bao nhiêu tài sản (nhà cửa, đất đai) bà Nhung đã bán hết để lo cho con những mong “còn người còn của”. Nhưng không may, Phong không thể hồi phục. Anh bị chấn thương đốt sống cổ dẫn đến liệt toàn thân. Lâu dần đôi chân của anh bị rút lên, không thể duỗi thẳng, trên người lúc nào cũng mang theo ống dẫn tiểu.

Ông Đức bị tai biến 2 năm, bà Nhung hằng ngày chăm sóc chồng, con bị liệt nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn

Vì bị liệt toàn thân nên mọi sinh hoạt của Phong đều nhờ vào mẹ. Bà Nhung luôn túc trực chăm sóc, an ủi con. Bị những cơn đau hành hạ, hầu như ngày nào Phong cũng phải uống thuốc giảm đau. Có ngày anh uống 2-3 lần nên thân thể càng yếu ớt, tiều tụy. Nhìn con như vậy, lòng bà Nhung quặn thắt. Hằng ngày, bà cố gắng lo cho con ăn uống, vệ sinh sạch sẽ để có thêm sức đề kháng. Nhờ tấm lòng của mẹ nên dù nằm liệt giường đã 8 năm nhưng nơi Phong ở không bốc mùi hôi tanh.

Phong bị tai nạn, cuộc sống gia đình thiếu thốn cơ cực. Năm 2015, nỗi bất hạnh một lần nữa đè nặng gia đình bà Nhung. Chồng bà, ông Đăng Văn Đức đang khỏe mạnh thì bị tai biến mạch máu não. Ông ngã quỵ tại sân nhà, may bà phát hiện đưa đi bệnh viện. Nhưng vì kinh tế khó khăn, bà lại đưa ông về nhà để tiện chăm sóc. Một mình lo cơm nước, vệ sinh cho chồng, con nên bà Nhung không làm được việc gì kiếm ra tiền. Thuốc thang cho cha con Phong đều nhờ vào sự hảo tâm của một vài phật tử ở thị xã Đồng Xoài. “Lâu lâu những người hảo tâm ghé cho gạo, muối và hỗ trợ ít tiền mua thuốc cho cha con nó, tôi cũng thấy an ủi trong lòng” - bà Nhung nghẹn ngào.

Phong bị liệt toàn thân đã hơn 8 năm

Do nằm liệt lâu ngày, trên người ông Đức đã xuất hiện nhiều vết hoại tử. Trí nhớ ông giảm sút, cả ngày chỉ nằm trên chiếc ghế bố và lấy chăn trùm kín toàn thân. Một tay chăm sóc chồng con bị bại liệt, bà Nhung cố giữ vững tinh thần để làm chỗ dựa cho cha con Phong. Nhìn mẹ vất vả, Phong rất đau lòng. Anh kể: Một ngày cuối năm 2009, em tăng ca đêm để trộn bê tông cho kịp công trình. Lúc tan ca đi về gần tới khu trạm điện, thuộc phường Tân Bình thì em bị té xuống hố sâu khoảng 3m. Chiếc xe honda rơi xuống đè lên người khiến em bất tỉnh. Gia đình đưa xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị và em bị liệt toàn thân từ đó đến nay.

Bao nhiêu dự định tuổi trẻ, ước mơ về một mái ấm của riêng mình cũng tắt lịm, Phong khuyên người yêu đi lấy chồng. Ước mong lớn nhất của Phong lúc này là có thể hồi phục đôi tay, để vần bánh xe lăn và tự mình vệ sinh cá nhân. “Em biết chân mình đã rút lên cao, không thể duỗi thẳng trở lại. Biết chắc không thể có “phép màu” nên em chỉ ước hồi phục đôi tay - chỉ đôi tay thôi cũng được!” - Phong khao khát.

Gia đình Phong rất cần sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân từ thiện. Sự giúp đỡ về tinh thần, tài chính là món quà thiết thực nhất mà gia đình Phong mong muốn nhận được để có thêm điều kiện vượt qua những ngày tháng khó khăn này!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đặng Thanh Phong, tổ 2, khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện (Đồng Xoài), ĐT: 01665160040 hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

T.Linh

  • Từ khóa
91349

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu