Thứ 7, 27/04/2024 03:44:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:34, 27/06/2014 GMT+7

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Học Bác để mắt sáng, lòng trong, bút sắc

Thứ 6, 27/06/2014 | 07:34:00 2,310 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã không ngừng triển khai các chuyên đề học và làm theo gương Bác. Qua đó xây dựng đội ngũ làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, năng lực chuyên môn giỏi để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phục tùng chân lý.

Phóng viên Đài PT-TH Bình Phước tác nghiệp tại trường Dục Thanh (tỉnh Bình Thuận)

Đài PT-TH Bình Phước hiện có gần 200 cán bộ, viên chức, công tác ở 15 phòng, ban, trong đó có 68 đảng viên. Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm qua Đảng bộ đài đã cụ thể hóa nghị quyết bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức các buổi học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân viên; phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên từ sản xuất chương trình đến phát sóng đều có ý thức tự học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin, giúp Đài PT-TH Bình Phước  trở thành đơn vị dẫn đầu về tin học hóa ở Bình Phước hiện nay. Khắc ghi lời dạy của Bác “viết cho ai, viết để làm gì và viết như thế nào”, các phóng viên, biên tập viên áp dụng vào chuyên môn. Kết quả đã có nhiều tác phẩm chất lượng tham gia liên hoan phim toàn quốc đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, bằng khen.

Từ năm 2011 đến 2013, đài đã cử 124 lượt cán bộ, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời mở nhiều lớp tập huấn cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.

Không chỉ quan tâm nhiệm vụ chuyên môn, Đài PT-TH Bình Phước còn đặc biệt chú trọng đến hoạt động xã hội, từ thiện. Mỗi năm, đài trao hàng trăm phần quà, hàng chục căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh.

Trước tình hình Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, triệu trái tim người Việt Nam nói chung và người dân Bình Phước nói riêng luôn đau đáu hướng về biển đảo quê hương. Trong một lần đến thăm quần đảo Trường Sa, nhà báo Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Phước đã vô cùng xúc động trước cuộc sống còn nhiều khó khăn của những người lính đảo. Ý tưởng tổ chức đêm nhạc “Hướng về Trường Sa” để vận động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ công tác tại các đảo được tổ chức thành công. Tại đêm nhạc, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, Hoàng Sa, lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và các ngư dân đang ngày đêm kiên cường bám biển, gìn giữ hải đảo, khẳng định chủ quyền.

Sinh thời, Bác Hồ đã nhiều lần nhắc nhở các cơ quan báo chí, bên cạnh việc phê bình các tiêu cực trong xã hội phải nêu gương tốt, việc tốt để giáo dục và thúc đẩy quần chúng học tập, noi theo. Nhiều năm qua, Báo Bình Phước đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và gương điển hình phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới.

Thực hiện Chỉ thị 03, chi bộ, Ban Biên tập Báo Bình Phước đã triển khai tới cán bộ, đảng viên, công nhân viên các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác. Việc làm theo được thực hiện bằng công việc cụ thể, sát thực tế như: Tiết kiệm chi hành chính, tiết kiệm chi phí hạ giá thành in ấn; cán bộ, công nhân viên chấp hành nghiêm tác phong, giờ giấc làm việc, không hút thuốc nơi công sở... đồng thời tuyên truyền tới mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên thực hiện nghiêm 9 điều quy định đối với người làm báo.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ phóng viên Báo Bình Phước phấn đấu với phương châm nghề nghiệp: “Bút sắc, lòng trong, mắt sáng”. Tích cực đấu tranh chống các biểu hiện lệch lạc, suy thoái đạo đức, tham nhũng, lãng phí, cửa quyền... Đội ngũ nhà báo trong tỉnh giữ vững phẩm chất tốt đẹp của nhà báo cách mạng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Học Bác, mỗi nhà báo phải rèn luyện, phấn đấu để các tác phẩm báo chí không đi vào lối mòn sáo rỗng, mà có tính thuyết phục, có sức chiến đấu, thể hiện rõ ý thức phê bình và xây dựng để khẳng định trách nhiệm của người làm báo với cộng đồng và xã hội.

 Lương Nghi

  • Từ khóa
1805

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu