Thứ 6, 19/04/2024 12:05:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:05, 07/07/2014 GMT+7

Học Bác là có trách nhiệm cao với công việc

Thứ 2, 07/07/2014 | 07:05:00 1,852 lượt xem
BP - Đó là phương châm làm việc của ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Chơn Thành trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông là tấm gương sáng ở huyện được đồng nghiệp và người dân yêu mến.

Trưởng thành từ cán bộ chính quyền (Chủ tịch UBND xã Minh Thành 3 nhiệm kỳ), năm 2003, do yêu cầu nhiệm vụ, ông Hương được phân công làm Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Bước đầu bỡ ngỡ nhưng với tâm niệm dù ở đâu cũng phải làm tốt vai trò công bộc của dân, ông đã gắn bó với các hoạt động phong trào ngày càng sâu rộng.

Dù tuổi cao nhưng ông Hương không ngừng tìm tòi, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc

Ông cho biết, nhờ gắn bó với mặt trận, các đoàn thể mà sự năng động, sáng tạo trong công việc không có điểm dừng. Ông quyết tâm thực hiện như lời Bác đã dạy: Việc gì có lợi cho dân, dù nhỏ mấy cũng làm; việc gì có hại cho dân thì dù nhỏ mấy cũng tránh. Không chỉ là người tổ chức phong trào, ông còn nêu gương trong triển khai thực hiện. Vốn có năng khiếu ca múa, viết tiểu phẩm, biên kịch, không câu nệ là cán bộ lãnh đạo, ông đều tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị tổ chức hội thi rất nhiệt tình. Ông là một trong những đại biểu HĐND huyện được cử tri yêu mến bởi luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri đến chính quyền và theo đuổi các vụ việc đến cùng. Cũng với lý do đó mà năm 2009, ông là một trong những cộng tác viên của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh.

Một trong những khó khăn của cán bộ làm công tác đoàn thể là làm sao nắm được tình hình ở cơ sở. Trước kia, công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, song nhờ phát huy tính tích cực, chủ động trong cán bộ, hội viên và công tác xã hội hóa chăm sóc người cao tuổi nên các phong trào của hội ở Chơn Thành trở thành điểm sáng của tỉnh. Đời sống tinh thần người cao tuổi phong phú thông qua hoạt động của các câu lạc bộ có ở hầu hết các khu dân cư như: Dưỡng sinh, cờ tướng, cầu lông, đội văn nghệ... Để có nguồn kinh phí chăm sóc người cao tuổi, ông chủ trì phối hợp Niệm phật đường Tịnh Quang tổ chức 4 lần biểu diễn văn nghệ gây quỹ chăm sóc người cao tuổi huyện và xã Minh Lập, thị trấn Chơn Thành với tổng số tiền thu được là 221 triệu đồng.

Ở huyện Chơn Thành, ông Hương cũng là một trong những tấm gương về tự học. Tuy tuổi cao (65 tuổi) nhưng ông không ngừng tìm tòi, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Ông cũng hướng dẫn các hội người cao tuổi cơ sở làm quen và sử dụng máy tính, lên mạng tìm hiểu cách chữa bệnh, tải bài hát, điệu múa về tập...

Ông tâm sự: Càng làm việc thì càng thấy nhiều việc phải làm. Việc nào cũng cần thiết. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một trong những điều ông tâm đắc là quy định về trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm của cán bộ chủ chốt. Ông cho rằng, lòng tin và sự son sắt của dân dành cho Đảng, chính quyền có hay không là phụ thuộc yếu tố này.                              

N.H

  • Từ khóa
1809

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu