Thứ 6, 26/04/2024 05:33:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:14, 16/07/2014 GMT+7

Học Bác làm việc có ích cho xã hội

Thứ 4, 16/07/2014 | 10:14:00 1,934 lượt xem
BP - Hơn 14 năm làm Bí thư chi bộ ấp 1, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài), ông Hồ Minh Châu nhiều lần được tuyên dương. Nhưng phần thưởng quý nhất với ông chính là lòng tin, sự tín nhiệm của người dân trong ấp.

Người đảng viên tận tụy

Trong căn nhà cấp 4 đã cũ, ông Châu kể về chặng đường tham gia cách mạng, làm nhiệm vụ tiếp quản dân sự sau năm 1975... Sau nhiều năm phục vụ trong quân đội và công tác trong cơ quan nhà nước, đến lúc nghỉ hưu ông Châu vẫn luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên trung kiên. Mọi công tác của Đảng, chính quyền và các phong trào quần chúng đều được ông góp ý xây dựng tận tình.

Ông Hồ Minh Châu tự hào về con đường vừa hoàn thành

Ông Nguyễn Công Quế, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng cho biết, công việc của ấp, hội luôn bận rộn và không có thời gian cụ thể. Tuy nhiên, ông Châu cùng các cán bộ ấp luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Những năm qua, ông Châu đã cùng chi bộ, Ban điều hành ấp và các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công việc, ông luôn phát huy tình đoàn kết, vì lợi ích chung, quan tâm tới hộ nghèo, giải quyết những mâu thuẫn trong khu dân cư...

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ông thường sưu tầm và kể các mẩu chuyện về Bác Hồ, gương người tốt việc tốt ở nơi cư trú để khơi gợi tình đoàn kết, nhân ái trong cộng đồng. Với tâm niệm “dân vận khéo thì việc gì cũng thành”, ông Châu đã đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp quỹ Vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm...           

Ông Châu chia sẻ: “Muốn người dân tin tưởng, chấp hành thì mình phải gương mẫu làm trước. Phải thường xuyên lắng nghe tâm nguyện của đảng viên và quần chúng để phản ánh kịp thời lên cấp có thẩm quyền giải quyết, tạo được niềm tin với mọi người”. Với vai trò đầu tàu, ông Châu đã góp phần xây dựng ấp 1 trở thành ấp văn hóa nhiều năm liền.

Tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

Phó chủ tịch UBND xã Vũ Xuân Ngoan cho biết: “Chuyện về ông Châu học và làm theo gương Bác có rất nhiều, song tôi ấn tượng nhất là những nỗ lực của ông trong vận động nhân dân làm đường nông thôn. Ấp 1 có 5/7 tuyến đường hẻm được bê tông hóa, trồng cỏ lạc dại hai bên đường vừa tạo cảnh quan vừa hạn chế xói mòn. Một số tuyến đường đã có điện thắp sáng là nhờ sáng kiến của ông Châu!”.  

Để xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đạt kết quả tốt, ông Châu và các ban, đoàn thể ấp vận động nhân dân cùng Nhà nước làm được 3 tuyến đường hẻm dài 1,2km; xây dựng con đường ánh sáng, tổ an ninh tự quản... Từ đó, các phong trào hiến đất, tự giải phóng mặt bằng để làm đường, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề, liên kết trong vay vốn, đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... được nhân dân thực hiện tốt. Ông Châu cho biết: “Hộ nghèo trong ấp vẫn còn nhiều. Việc vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới gặp không ít khó khăn. Nhiều hộ nghèo không có tiền để đóng. Vì thế, chi bộ thống nhất vận động doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp thêm để bù cho những hộ này. Những hộ có đất nhưng không sinh sống tại ấp cũng đồng tình ủng hộ”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Công Quế cho biết, từ một khu dân cư còn nhiều khó khăn do số dân đông, sinh sống phân tán, lại giáp ranh với 2 phường Tân Xuân và Tân Bình nên an ninh trật tự phức tạp, dân nhập cư nhiều, nhờ phát huy vai trò đầu tàu của người đảng viên, những năm qua, ấp 1 luôn dẫn đầu các phong trào văn hóa - văn nghệ, xây dựng nông thôn mới của xã Tiến Hưng. Chi bộ ấp 1 nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Bí thư chi bộ Hồ Minh Châu. 

M.L

  • Từ khóa
1812

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu