Thứ 7, 20/04/2024 16:41:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:44, 05/08/2015 GMT+7

Học tập nghị quyết của Đảng bằng truyền hình trực tiếp: Nhìn từ huyện Bù Gia Mập

Thứ 4, 05/08/2015 | 09:44:00 2,791 lượt xem
BP - Những năm gần đây, nhờ công nghệ thông tin hiện đại đã tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt được thông tin thời sự nhanh, chính xác và rộng khắp. Đồng thời, chính phương tiện này đã giảm chi phí cho báo cáo viên và người học tập nghị quyết. Với cách sử dụng phương pháp truyền hình trực tiếp, Huyện ủy Bù Gia Mập đã tổ chức triển khai học tập hiệu quả nhiều nghị quyết của Đảng.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Bù Gia Mập - Ảnh: Vũ Thuyên

Từ sau khi Tỉnh ủy ban hành Đề án 987 về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh Bình Phước”, ngày 26-11-2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Gia Mập đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 111-KH/HU để triển khai thực hiện. Theo đó từ năm 2014, việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn huyện Bù Gia Mập đã thực hiện đồng bộ và rộng khắp bằng hình thức truyền hình trực tiếp. Sau sự thành công của đợt học tập, quán triệt các kết luận, Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII (Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI) theo phương pháp trực tuyến, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động chỉ đạo các cơ sở đảng trong toàn huyện chuẩn bị cơ sở vật chất để học trực tuyến và được đông đảo cán bộ, đảng viên hưởng ứng. Đó là sự cộng hưởng tích cực trong các hội nghị trực tuyến học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, Hội nghị Trung ương 9, Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI) và các đợt học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ông Trần Văn Xuân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Gia Mập khẳng định: “Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hội nghị nói chung và tổ chức học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng nói riêng bước đầu đã mang lại kết quả tích cực. Công tác tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết đem lại nhiều ưu việt, chuyển tải thông tin nhanh, rộng khắp, tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức, đi lại mà vẫn đảm bảo nội dung quan trọng của hội nghị. Hình thức truyền hình trực tiếp, cũng góp phần nâng cao tính tổ chức và quản lý hội nghị của cấp ủy, lãnh đạo các cấp thúc đẩy nhu cầu của các địa phương, đơn vị trong việc đầu tư, nâng cấp các phương tiện công nghệ thông tin cũng như trình độ ứng dụng của đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Qua hai năm triển khai, đến nay, 60 tổ chức cơ sở đảng với trên 92% trong tổng số 2.963 đảng viên toàn Đảng bộ huyện Bù Gia Mập đã nghiêm túc tham gia học tập nghị quyết theo phương pháp truyền hình trực tiếp. Việc triển khai truyền hình trực tiếp gắn với nhiều hình ảnh, âm thanh trực quan sinh động đã thay đổi được ý thức học đối phó trong một số không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Chị Giang Phương Bằng, công tác ở Huyện ủy Bù Gia Mập cho biết: “Chúng tôi thường nghiêm túc học tập nghị quyết của Đảng bằng truyền hình trực tiếp. Đây là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Sau khi học tập nghị quyết chi bộ thường xuyên kiểm tra kết quả học tập của mỗi đảng viên. Do đó, mỗi lần học chúng tôi tranh thủ ghi chép và không làm việc riêng”. Chị Bằng cũng cho biết, trong trường hợp chi bộ vì có lý do đột xuất không tham dự được buổi học tập nghị quyết bằng truyền hình trực tiếp, đơn vị sẽ tự mua băng đĩa về học, có lãnh đạo Huyện ủy dự.

Anh Nguyễn Văn Thọ, ở xã Phước Minh cho biết: “Để nghị quyết của Đảng thấm nhuần trong cán bộ, đảng viên và thực sự đi vào cuộc sống, nhiều đảng viên mong muốn cơ sở vật chất phục vụ học tập nghị quyết bằng truyền hình trực tiếp phải được trang bị bảo đảm từ hội trường, âm thanh, ánh sáng đến trang thiết bị khác. Trong mỗi đợt học tập quán triệt nghị quyết, cấp ủy các cấp phải xây dựng kế hoạch học tập, triển khai thực hiện cụ thể vừa theo đúng định hướng của cấp ủy cấp trên vừa phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương, đơn vị. Và sau phần triển khai của báo cáo viên, đồng chí chủ trì hội nghị tại mỗi đơn vị cần phát biểu quán triệt tổng quát và định hướng cụ thể cho cán bộ, đảng viên trong công tác triển khai để tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”.    

Cẩm Liên

  • Từ khóa
1262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu