Thứ 6, 19/04/2024 02:48:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:22, 31/10/2014 GMT+7

“Học tập và làm theo lời Bác là tâm nguyện suốt đời tôi”

Thứ 6, 31/10/2014 | 08:22:00 1,851 lượt xem
BP - 18 năm gắn bó với công tác xã hội, chị Cấn Thị Thăng (1958) ở thôn 9, xã Long Hà (Bù Gia Mập) đã mang niềm vui đến với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh tại địa phương.

NHIỆT TÌNH VỚI CÔNG TÁC HỘI

Chị Thăng bắt đầu tham gia công tác xã hội với vai trò là cộng tác viên dân số. Sau đó, chị đảm trách nhiều chức vụ khác nhau từ Phó chủ tịch hội nông dân, Phó chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã và hiện nay là Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã, kiêm Bí thư chi bộ thôn 9. “Dù ở cương vị nào chị đều nêu gương sáng hoàn thành tốt nhiệm vụ với lòng nhiệt tình, trách nhiệm và được chính quyền địa phương đánh giá cao” - ông Phạm Văn Thể, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Long Hà nhận xét.

Chị Thăng (phải) tặng quà gia đình chính sách

Chị cùng Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã chủ động lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, phát động nhiều phong trào thi đua ở cơ sở; trực tiếp tham gia tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên và tầng lớp nhân dân về công tác từ thiện. Sự nhiệt tình, năng động đã giúp hoạt động của hội ngày càng đi lên. 5 năm qua, hội đã vận động tài trợ mổ tim cho 3 người; tặng hơn 3.500 phần quà, 4 xe lăn, 6 xe đạp cho học sinh mồ côi trường THCS Long Hà và Tiểu học Long Hà C; phối hợp vận động xây 3 nhà tình thương tại thôn 9 và thôn Long Xuyên; duy trì hoạt động bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long; xây dựng đội hiến máu dự bị gồm 87 thành viên; quỹ xoay vòng đến tháng 7-2014 được hơn 1 tỷ đồng giúp 102 lượt hội viên vay vốn.

Các hoạt động nhân đạo được chị Thăng thực hiện công khai, minh bạch, có sổ thu, chi rõ ràng, kết quả báo cáo Đảng ủy, UBND xã và thông báo trên loa truyền thanh của xã. Vì vậy, hội luôn là địa chỉ tin cậy những tấm lòng hảo tâm.

“LÁ LÀNH ĐÙM LÁ RÁCH”

Long Hà là xã còn nhiều khó khăn của huyện Bù Gia Mập với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm 6%. Trong đó, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa còn nhiều. Từ thực tế đó, chị Thăng đi vận động nhà hảo tâm tiền, hiện vật giúp đỡ họ. Gia đình chị cũng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính năm 2013 và 2014, chị Thăng đã giúp 9 hộ khó khăn trong xã vay vốn không lấy lãi số tiền 270 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chị nhận giúp đỡ cháu Nguyễn Văn Khánh ở thôn 9, xã Long Hà mỗi tháng 10kg gạo, hỗ trợ quần áo, sách vở để em được đi học...

Chị Thăng tâm sự: Những ngày tháng khổ cực khi gia đình tôi mới từ Hà Nội vào Bình Phước lập nghiệp giúp tôi thấu hiểu hơn những hoàn cảnh khó khăn. Tôi tự nhủ, còn khả năng thì vẫn tiếp tục giúp đỡ mọi người. Học tập và làm theo Bác là tâm nguyện suốt đời của tôi.

10 năm tuổi đảng, 18 năm làm công tác xã hội, chị Thăng đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Nhưng với chị, phần thưởng đáng quý nhất là sự tin yêu của người dân trong xã. Hạnh phúc của chị là thấy những hoàn cảnh khó khăn được mình tiếp sức đã vượt qua khó khăn, để vươn lên trong cuộc sống.   

Thanh Thủy

 

  • Từ khóa
1839

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu