Thứ 5, 18/04/2024 16:51:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:50, 02/04/2017 GMT+7

Học và làm theo Bác ở Nhà máy chế biến Trung Tâm

Chủ nhật, 02/04/2017 | 07:50:00 2,313 lượt xem
BP - Nhà máy chế biến Trung Tâm của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng (gọi tắt là nhà máy) nhiều năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây cũng là đơn vị điển hình trong việc học và làm theo Bác. Phát huy những thành tích đạt được, năm 2017 nhà máy tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng công ty xây dựng thương hiệu cao su Phú Riềng trên thị trường quốc tế.

Khách hàng nước ngoài tham quan quy trình đóng gói mủ cao su xuất khẩu của nhà máy

Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Khoa cho biết, để có thành tích như hôm nay là nhờ nhà máy có một đảng bộ cơ sở vững mạnh với 5 chi bộ, 66 đảng viên. Các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 2 tháng đầu năm 2017, nhà máy đã sản xuất được 3.400 tấn mủ các loại và đang tạm nghỉ để bảo dưỡng máy móc, thiết bị chuẩn bị cho một mùa sản xuất mới. Năm 2016, nhà máy gặp nhiều khó khăn, giá cao su giảm nên thu nhập của cán bộ, công nhân cũng giảm đáng kể. Tuy vậy, với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, các chỉ tiêu của nhà máy đều hoàn thành và vượt. Trong năm 2016, nhà máy đã chế biến được trên 16.996 tấn mủ các loại, đạt 102,7% kế hoạch, tiếp nhận vượt kế hoạch công ty giao 79,7 tấn. Hiện nhà máy có 210 lao động, năm 2016 tiền lương bình quân đạt trên 79 triệu đồng/người, thu nhập bình quân đạt gần 103 triệu đồng/người. Đơn vị có 93,8% hộ công nhân kinh tế khá, giàu và không còn hộ nghèo. Nhà máy chăm lo tốt đời sống người lao động với nhiều chính sách cụ thể như giúp nhau vốn xoay vòng, hỗ trợ gia đình khó khăn, tạo quỹ khuyến học hỗ trợ học sinh, sinh viên. Các chế độ về bảo hiểm, độc hại, tiền ăn trưa... được nhà máy quan tâm kịp thời, tạo niềm tin cho người lao động. Nhờ vậy công nhân luôn gắn bó với nhà máy như chính gia đình mình.

Ban giám đốc luôn đoàn kết, gắn bó, thường xuyên lắng nghe tiếp thu các ý kiến của người lao động. Các chế độ về tiền lương, thưởng được công khai dân chủ. Nhờ sự đoàn kết thống nhất, các nhiệm vụ chuyên môn hằng năm nhà máy đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu công ty giao. Trong hoạt động thu mua, nhà máy luôn thu hút khách hàng là các hộ cao su tiểu điền trong vùng. Nhà máy luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, tạo độ tin cậy với khách hàng, đồng thời thường xuyên tổ chức hoạt động tri ân và thưởng cho khách hàng lâu năm. Trong sản xuất, chế biến, nhà máy luôn quan tâm bảo vệ môi trường. Với việc ứng dụng công nghệ hồ liên hoàn kết hợp bể phản ứng để xử lý nước thải mà không cần sử dụng hóa chất đã thu được hiệu quả tốt. Công nghệ chủ yếu dựa trên các hồ tự nhiên sẵn có của nhà máy, làm giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng.

Trong việc học tập và làm theo Bác, Phó giám đốc Nguyễn Văn Khoa cho biết, đây là nhiệm vụ thường xuyên đã được cấp ủy, công đoàn quán triệt đến từng cán bộ, công nhân. Những năm qua, Nhà máy chế biến Trung Tâm luôn là điển hình với những việc làm cụ thể như tiết kiệm vật tư, văn phòng phẩm, nhiên liệu và các chi phí khác. Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể phát động phong trào và nâng cao ý thức trách nhiệm trong tiết kiệm đối với công nhân trên tất cả lĩnh vực nhằm hạ giá thành sản phẩm. Năm 2016, tổng số điện nhà máy tiết kiệm được tương ứng gần 228 triệu đồng; chi phí sửa chữa giảm được hàng chục triệu đồng. Năm 2017, nhà máy phấn đấu chế biến 15.378 tấn sản phẩm, chủ động nguồn nguyên liệu, giải quyết nhanh quá trình giao nộp sản phẩm, giảm 2% tổng chi phí sửa chữa, tiếp tục củng cố hệ thống xử lý nước thải đã đưa vào sử dụng ổn định. Đối với việc chăm lo đời sống người lao động, nhà máy phấn đấu thu nhập từ lương 6,5 triệu đồng/người/tháng; đạt 20 triệu đồng/hộ/năm. Các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội đạt vững mạnh toàn diện, góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhà máy quyết tâm giữ vững thành tích là đơn vị điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các đơn vị trong công ty noi theo.

Hà Thanh

  • Từ khóa
2017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu