Thứ 7, 27/04/2024 05:31:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:51, 21/09/2015 GMT+7

Học và làm theo Bác ở Nông trường Lợi Hưng

Thứ 2, 21/09/2015 | 07:51:00 2,724 lượt xem
BP - Trong những năm qua, Nông trường Lợi Hưng (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) là một trong những đơn vị dẫn đầu về sản xuất của công ty, đồng thời là điểm sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Nhộn nhịp trong giờ giao mủ của công nhân đội 3, Nông trường Lợi Hưng

Hằng năm, Đảng ủy nông trường đều triển khai để tất cả cán bộ, đảng viên, công nhân viên và đăng ký làm theo Bác một cách phù hợp, thiết thực. Cùng với nội dung đăng ký của tập thể, chi bộ, mỗi cán bộ, công nhân nông trường ai cũng có một nội dung, một việc làm phù hợp với khả năng, điều kiện, hoàn cảnh của bản thân. 4 năm qua, nhờ thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào ở nông trường đã có chuyển biến mạnh mẽ. Sau các đợt học tập chuyên đề, cán bộ, đảng viên, công nhân viết bài thu hoạch, trao đổi thảo luận tại các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn và liên hệ với trách nhiệm trong công việc được phân công. Thông qua đó, khắc phục các vấn đề còn hạn chế để mỗi cá nhân ngày càng tốt hơn. Từ việc triển khai hiệu quả cuộc vận động, những việc làm tốt từ cơ sở đến nông trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Học và làm theo Bác, nông trường đã tạo nên một phong trào thi đua thiết thực vào từng hoạt động của đơn vị. Tiêu biểu là thi đua thực hành tiết kiệm để giảm chi phí sản xuất, nâng cao đời sống công nhân trong hoàn cảnh giá mủ cao su ngày càng giảm. Học và làm theo Bác đã làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tác phong công tác, tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, công nhân, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của toàn nông trường. Anh Trần Quốc Tuấn, Tổ trưởng   tổ 3 cho biết: Cán bộ, công nhân trong đội luôn đoàn kết, xây dựng tập thể vững mạnh. Còn Anh Dương Kiên Tuấn, công nhân nông trường cho biết: “Tôi có con 5 tháng tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo nông trường, gia đình tôi đã có việc làm ổn định, kinh tế ngày càng được cải thiện. Tôi sẽ cố gắng để làm việc tốt hơn”.

Từ phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nông trường Lợi Hưng đã có 3 tập thể, 6 cá nhân được Công ty cao su Bình Long khen thưởng. Nhiều năm liên tục đơn vị vượt kế hoạch sản lượng, cùng với các thành tích đáng ghi nhận như: 1 giải nhì, 5 giải kiện tướng hội thi “Bàn tay vàng” cấp công ty. Nông trường vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và là Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh nhiều năm liền của Đảng bộ Công ty cao su Bình Long.     

Tiến Quang

  • Từ khóa
1919

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu