Thứ 6, 29/03/2024 21:59:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:06, 29/10/2016 GMT+7

Học và làm theo Bác ở xã Long Giang

Thứ 7, 29/10/2016 | 08:06:00 1,044 lượt xem
BP - Trong tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng bộ xã Long Giang (Phước Long) đã chọn việc trọng tâm để tập trung chỉ đạo giải quyết theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ kết quả thực hiện”. Cách làm này đã góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị giúp xã Long Giang hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới đúng thời gian.

HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG DÂN SINH

Từ trước đến nay, người dân thôn 7 muốn ra trung tâm xã phải đi đường vòng dài 4km. Trong khi đó, thôn 7 là thôn đặc biệt khó khăn, muốn nâng cao đời sống nhân dân thì phải đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh. Vì vậy, việc mở đường để kéo gần khoảng cách giữa thôn 7 với trung tâm xã Long Giang là vô cùng cần thiết. Ông Điểu Sơn, ở thôn 7 cho biết: Phần lớn diện tích đất của thôn trồng cây công nghiệp, con đường vòng đất đỏ 4km mùa nắng hay mưa đều khó đi, vận chuyển nông sản hạn chế nên thường bị tư thương ép giá. Nếu mở được con đường mới ra trung tâm xã chỉ còn 1km thì bà con rất mừng. Vì ngoài đem lại giá trị kinh tế, con em đồng bào thôn 7 sẽ đến trường thuận tiện hơn, đời sống văn hóa tinh thần của bà con được cải thiện.

Ông Hồ Sỹ Hòa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và hội viên Nguyễn Thị Tơ tại đường mới mở từ thôn 7 ra trung tâm xã Long GiangÔng Hồ Sỹ Hòa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và hội viên Nguyễn Thị Tơ tại đường mới mở từ thôn 7 ra trung tâm xã Long Giang

Trước đó, khi bàn đến phương án mở đường, xã Long Giang đã vận động 1 hộ dân hiến đất nhưng không thành công. Tiếp tục khảo sát, Đảng ủy xã đã giao Hội Cựu chiến binh vận động hội viên Nguyễn Thị Tơ ở tổ 5, thôn Nhơn Hòa 2 hiến 2.700m2 đất rẫy tại thôn 7 để mở đường. Ông Hồ Sỹ Hòa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Giang nói: Để mở được con đường phải có 5 hộ dân hiến đất, trong đó diện tích đất của gia đình bà Tơ nhiều nhất. Hội đã tổ chức vận động nhiều lần, nói rõ ý nghĩa của việc hiến đất nên bà Tơ đồng ý, từ đó vận động các hộ khác thành công. Gia đình bà Tơ đã 2 lần chặt hơn 300 cây cao su đang thu hoạch để bàn giao mặt bằng. Hội cũng đã kịp thời biểu dương việc làm này của bà Tơ và lấy làm điển hình để vận động hội viên thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào của hội và khu dân cư.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa, bà Tơ cho rằng gia đình vốn có truyền thống cách mạng. Chồng bà là Trung úy Nguyễn Văn Chí, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phú Lợi, đã mất năm 2003. Nay bà muốn nêu gương cho con cháu phải biết cống hiến cho đất nước. “Tôi nghĩ giáo dục được con cháu mình sống phải biết chia sẻ, như vậy mới là yêu nước” - bà Tơ nói.

GẮN KẾT TỪ SINH HOẠT GHÉP

 Từ năm 2012, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Giang đã phân công từng ủy viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, ấp. Bà Dương Thị Lệ Thủy, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ xã được thành lập đi vào hoạt động tháng 11-2009 với 30 đảng viên, nay đã phát triển được 63 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ khu dân cư. Năm 2015, Đảng bộ xã được Thị ủy Phước Long khen thưởng là đảng bộ 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Việc đưa ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ về sinh hoạt tại các chi bộ thôn, ấp đã tạo mối liên kết giữa đảng ủy với chi bộ, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời đề xuất những giải pháp sát thực tiễn, phù hợp từng địa bàn khu dân cư, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần đưa Long Giang cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Bằng những việc làm cụ thể chi bộ các thôn Nhơn Hòa 1, Nhơn Hòa 2 gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như vận động nhân dân hiến đất, hỗ trợ ngày công, kinh phí làm đường giao thông nông thôn, hệ thống đèn chiếu sáng. Hội Cựu chiến binh với phong trào giúp nhau nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xóa đói giảm nghèo. Hội Phụ nữ xây dựng các mô hình tiết kiệm như hũ gạo tình thương, nuôi heo đất giúp phụ nữ nghèo... Năm 2015, Long Giang có 100% khu dân cư đạt văn hóa. Ngoài ra, lãnh đạo UBND xã Long Giang đã tập trung chỉ đạo bộ phận tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với bảo vệ môi trường, trọng tâm là thành lập tổ thu gom rác thải tại các thôn Nhơn Hòa 1 và Bù Xiết.

Đảng ủy xã Long Giang sẽ tiếp tục cụ thể hóa nội dung các chuyên đề đã và sẽ học tập phù hợp với tình hình và nhiệm vụ của địa bàn, nhất là chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại để tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 9 về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phương Dung

  • Từ khóa
1978

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu