Thứ 4, 08/05/2024 10:41:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:38, 12/03/2015 GMT+7

Hội CCB thị xã Bình Long: Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Thứ 5, 12/03/2015 | 09:38:00 1,564 lượt xem
BP - Không chỉ là lực lượng đi đầu trong các phong trào, Hội CCB thị xã Bình Long còn phát huy bản chất vốn có của người lính để phát triển kinh tế, đẩy mạnh công tác giảm nghèo trong hội viên. Ngoài ra, tổ chức hội còn giúp đỡ những người không phải là hội viên qua mô hình 1+2, đường tự quản.

ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI VIÊN

Hội CCB thị xã Bình Long có 7 cơ sở hội với 1.425 hội viên. CCB là lực lượng đáng tin cậy tham gia xây dựng bảo vệ đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Năm 2014, 137 lượt hội viên CCB tham gia tuần tra canh gác đã bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản, cung cấp 37 nguồn tin có giá trị, tham gia hòa giải thành 56 vụ; ủng hộ 17 địa chỉ nhân đạo hơn 22 triệu đồng và 670kg gạo. Qua phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB hiến 4.547m2 đất, 582 ngày công nạo vét cống rãnh. Đặc biệt là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các chi hội cơ sở đã quản lý gần 3 tỷ đồng và cho 306 hội viên vay. Từ đó, số hộ khá, giàu 660, 679 hộ trung bình, giảm là 4 hộ nghèo và 2 hộ khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, hoạt động của ban liên lạc nữ CCB, cựu quân nhân, câu lạc bộ CCB sản xuất - kinh doanh giỏi cũng đã góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh kinh tế; đời sống tinh thần cũng ngày càng phát triển. CLB Ông kể cháu nghe tuyên truyền 20 buổi cho 3.907 lượt thanh thiếu niên đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Một buổi đi vận động của hội viên CCB xã Thanh Phú

Song song với việc đồng hành cùng hội viên CCB, tổ chức hội còn giúp đỡ các gia đình không nằm trong tổ chức hội. Nổi bật nhất là mô hình 1+2 và tuyến đường CCB tự quản. Phát huy hiệu quả mô hình 1+2 là Chi hội ấp Thanh Sơn, xã Thanh Phú với 19 hội viên/112 hộ dân. 

NHỮNG MÔ HÌNH HAY

90% làm nghề nông, khi chưa đến mùa thì một số thanh niên tụ tập, ăn chơi dẫn đến nghiện hút ma túy. Từ thực tế trên, Chi hội CCB ấp Thanh Sơn đã chủ động phân công CCB theo dõi, động viên cảm hóa những thanh thiếu niên hư. Với phương châm 3 cụ thể gồm: giao việc cụ thể, hội viên cụ thể, báo cáo kết quả cụ thể để kịp thời giải quyết. Qua cách làm này, Chi hội CCB ấp Thanh Sơn đã tiếp cận với gia đình, cá nhân thanh niên nghiện hút qua những buổi nói chuyện, trà đạo CCB đã tạo được lòng tin, sau đó hướng dẫn gia đình bài trừ ma túy. Điển hình là CCB Đoàn Đắc Các đảm nhiệm cảm hóa Trần Thanh Chí mới ra trại cai nghiện, học nghề điện lạnh. Hiện anh Trần Thanh Chí đang làm việc tại Bình Dương. CCB Phạm Văn Tuyến đảm nhiệm giúp đỡ anh Nguyễn Danh Mỹ mới ra trại cai nghiện, học nghề cạo mủ cao su. Gia đình nhận thêm phần cây của Nông trường Xa Cam để anh cùng cạo mủ. Đây chỉ là 2 gia đình điển hình được hội viên CCB ấp Thanh Sơn giúp đỡ.

Bên cạnh mô hình 1+2 thì tuyến đường tự quản của CCB phường Hưng Chiến cũng mang đến hình ảnh đường đẹp, an ninh tốt cho nhân dân. Con đường dài 4.267m đi qua 4 khu phố Bình Tây, Bình Ninh II, Hưng Phú và Hưng Thịnh có mật độ dân cư thưa, hai bên đường là diện tích đất vườn của các hộ dân, cây trồng tỏa nhánh lớn ra đường, cỏ rác không được dọn dẹp, mưa lớn xói thành rãnh, việc đi lại khó khăn, nhất là mua mưa. Khi đảm nhận tuyến đường CCB tự quản, hội đã vận động hàng chục máy phát cỏ phát quang bụi rậm, chặt bỏ những cành điều, cao su, tầm vông vươn ra đường ảnh hưởng đến giao thông. Để con đường duy trì mỹ quan, hội CCB phường đã bàn giao cho các chi hội tự quản. Theo đó, vào ngày 30 hàng tháng, các chi hội lại tổ chức dọn vệ sinh, phát quang, xịt cỏ làm thông thoáng con đường.

Phát huy tinh thần bộ đội Cụ Hồ, những người lính năm xưa vẫn tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương. Những hoạt động thực tế, đi sâu sát của tổ chức hội đã mang màu áo xanh trải dài trên hành trình xây dựng đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh.

Hoài Thi

  • Từ khóa
1867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu