Thứ 7, 20/04/2024 18:47:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:57, 30/05/2014 GMT+7

Hội chữ thập đỏ phường Tân Phú học và làm theo Bác

Thứ 6, 30/05/2014 | 14:57:00 2,881 lượt xem
BP - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) có nhiều hoạt động hiệu quả, giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng. Tập thể và nhiều cá nhân của hội là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhiều phong trào hướng đến người nghèo

Hội CTĐ phường Tân Phú có 13 chi hội với 107 hội viên. Những năm qua, hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến người nghèo. Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Hằng năm cứ đến cuối tháng 10, hội xây dựng kế hoạch và triển khai đến các chi hội khu phố, trường học, tổ chức thực hiện phong trào với phương châm “Người người đều có tết, nhà nhà đều có tết”. Hội CTĐ phường Tân Phú đã góp phần cùng đảng ủy, UBND phường thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Năm 2012, hội vận động và tặng 581 phần quà trị giá 172 triệu 820 ngàn đồng; năm 2013, vận động và tặng 579 phần quà trị giá 277 triệu 943 ngàn đồng.


Bà Lê Thị Nụ (giữa) trong buổi trao quà cho người nghèo

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” qua 3 năm đã nhận được sự đồng tình của nhiều cá nhân có tấm lòng vàng. Họ nhận trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng. Tiêu biểu là chị Trần Thị Thủy (khu phố Phú Thanh), hàng tháng hỗ trợ quà trị giá 120 ngàn đồng/người cho 116 đối tượng khó khăn. Năm 2012, toàn phường có 43 tập thể, cá nhân nhận trợ giúp thường xuyên cho 70 đối tượng, trị giá trên 70 triệu đồng. Năm 2013, với phương châm hỗ trợ theo hướng phát triển, một người giúp nhiều người, hội duy trì các địa chỉ nhân đạo và vận động trợ giúp thêm 14 đối tượng với tổng trị giá 204 triệu đồng.

Bên cạnh hoạt động trợ giúp vật chất cho những đối tượng khó khăn thì phong trào hiến máu nhân đạo của phường được phát động sâu rộng đến từng chi hội, tổ chức, cán bộ và nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực hưởng ứng phong trào như: 3 thành viên trong gia đình ông Võ Xuân Mai duy trì 3 năm hiến máu (2 lần/năm), bà Bùi Thị Nga (18 lần)... Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo của phường đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra: Năm 2011 đạt 195%; năm 2012 đạt 210%; năm 2013 đạt 190% đơn vị máu. Hằng năm, Hội CTĐ phường đều được UBND tỉnh tặng bằng khen là đơn vị dẫn đầu thị xã về hiến máu nhân đạo.

Gắn bó với công tác  từ thiện

10 năm làm công tác dân số rồi chuyển sang làm Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Phú, bà Lê Thị Nụ không tránh khỏi bỡ ngỡ trong công việc. Nhưng tinh thần chịu khó học hỏi, tận tâm với nghề đã giúp bà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xác định rõ vai trò, chức năng hoạt động của hội, không ngại vất vả, bà đi thực tế từng khu dân cư, nắm chắc hoàn cảnh của từng đối tượng. Việc xác định và lập hồ sơ từng đối tượng được công khai dân chủ, đảm bảo tính minh bạch. Trong các dịp lễ, tết, bà phối hợp ban, ngành, đoàn thể từ phường đến các khu phố vận động tiền, quà từ tổ chức, cá nhân để giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

Theo bà Nụ, việc làm này không dễ. Bởi một số người có thái độ không hợp tác hoặc tìm cách trốn tránh, nhưng bà vẫn kiên trì. Bà Nụ kể, ban ngày đến vận động, nhiều gia đình đi vắng, có khi 10 giờ tối mới gặp được họ. Nhưng các trường hợp này đều rất nhiệt tình trong công tác từ thiện. Đó chính là động lực thôi thúc bà không kể ngày đêm đi vận động gây quỹ ủng hộ người nghèo.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Bí thư đảng ủy phường Tân Phú nhận xét, bà Nụ là người nhiệt tình, năng nổ và là “hạt giống đỏ” của phong trào hội. Bản thân bà đã vận động được nhiều địa chỉ nhân đạo, đối tượng hiến máu tình nguyện, nhất là trong những dịp lễ, tết. Nhờ vậy, nhiều năm liền hội luôn đứng đầu thị xã trong các phong trào và được cấp trên đánh giá cao. Bản thân bà Nụ đạt danh hiệu cán bộ hội giỏi cấp tỉnh năm 2012. Tháng 3-2014, Hội CTĐ phường Tân Phú nhận được thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.      

Phương Thanh

  • Từ khóa
1801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu