Thứ 4, 24/04/2024 10:26:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:47, 02/01/2017 GMT+7

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY TÁI LẬP TỈNH (1-1-1997 - 1-1-2017)

Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ 2, 02/01/2017 | 15:47:00 2,709 lượt xem
BP - Được cấp ủy, chính quyền đánh giá là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Phước Long đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao chất lượng phong trào hội.

KHÔNG CÒN HỘ NGHÈO, NHÀ TẠM

Hội CCB thị xã Phước Long có 8 cơ sở hội, 855 hội viên sinh hoạt tại 45 chi hội thôn, ấp, khu phố, cơ quan. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, hội đã ưu tiên giúp đỡ, hỗ trợ hội viên thoát nghèo. Đến nay, toàn hội không còn hộ nghèo, cận nghèo, không phát sinh hộ nghèo; 100% hộ hội viên có nhà ở từ bán kiên cố đến kiên cố, không còn nhà tạm. Ông Đinh Ngọc Ngạn, Chủ tịch Hội CCB thị xã Phước Long cho biết: Hội đã xây dựng quỹ đồng đội do hội viên đóng góp để hỗ trợ hội viên nghèo được 2,8 tỷ đồng; vận động hội viên xây dựng vốn xóa nghèo ở cơ sở được 260 triệu đồng. Cùng với các nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, hội đã tích cực động viên CCB nghèo vượt khó, học hỏi áp dụng khoa học - kỹ thuật, chi tiêu hợp lý; phân công hội viên khá hướng dẫn hội viên nghèo cách phát triển kinh tế hiệu quả. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, hội vận động hội viên và các đơn vị, cá nhân xây mới 16 căn nhà nghĩa tình đồng đội, tổng trị giá 640 triệu đồng, sửa 9 căn nhà xuống cấp với 144 triệu đồng. Cuối năm 2014, 11/11 hội viên CCB nghèo của thị xã đã thoát nghèo, hội không còn hộ nghèo, nhà tạm. Theo thống kê, toàn hội hiện có 80,5% hộ có mức sống khá, giàu, 19,5% hộ có mức sống trung bình. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục giúp đỡ xây nhà mới cho những hội viên đã có nhà nhưng xuống cấp hoặc ủng hộ xây nhà tình thương cho người nghèo.

Ban Chấp hành Hội CCB thị xã Phước Long chụp hình lưu niệm với nguyên lãnh đạo tỉnh

Điểm nhấn trong công tác giúp nhau xóa đói giảm nghèo của Hội CCB thị xã là chú trọng động viên ý chí vươn lên của hội viên khó khăn, có cách giúp đỡ phù hợp, đồng bộ, xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế. Hội viên CCB còn nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, nhiều người vì một người, cư xử chân thành, hòa đồng nhằm tạo điều kiện để đồng đội có cuộc sống tốt hơn. Nhờ cách làm này, trong phong trào đã xuất hiện những gương điển hình, tiêu biểu như CCB Nguyễn Tấn Tuyến, phường Long Phước; thương binh Dương Tường, CCB Nguyễn Công Xã, Trần Văn Sinh, phường Phước Bình.

HẠT NHÂN NÒNG CỐT CỦA PHONG TRÀO CƠ SỞ

Trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, Hội CCB thị xã Phước Long đã tập trung tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thường xuyên cập nhật thông tin thời sự để xác định lập trường, tư tưởng tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn ngừa các việc làm, biểu hiện, nhận thức trái với chủ trương, chính sách của Đảng, không để phát triển thành điểm nóng. Cụ thể hóa nhiệm vụ và gắn với phong trào “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”, Hội CCB thị xã Phước Long đã phát động phong trào “Hội viên CCB nêu gương sáng” đưa ra những tiêu chí, nội dung để hội viên phấn đấu và bình xét trong các nội dung thi đua hằng năm.

CCB Đặng Hồng Hiến, phường Phước Bình cho biết: Tôi luôn ý thức hội là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng nòng cốt của hệ thống chính trị nên mỗi hội viên phải là một tấm gương sáng trong phong trào quần chúng cơ sở. Là những người đã từng đổ xương máu để đem lại hòa bình cho Tổ quốc, chúng tôi hiểu được giá trị của độc lập, tự do nên phải tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống, giác ngộ cách mạng, giữ gìn môi trường hòa bình cho đất nước phát triển.

Nhờ ý thức sâu sắc về nhiệm vụ của mình, Hội CCB thị xã Phước Long đã tích cực vận động hội viên học và làm theo Bác. Qua đó tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng giúp người nghèo; hiến 1.180m2 đất, góp gần 350 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn mới; tổ chức thành công mô hình Tổ an ninh tự quản; đảm nhiệm hiệu quả quản lý 14 đoạn đường xanh - sạch - đẹp. Hội còn phối hợp các cơ quan chức năng cảm hóa 21 thanh niên chậm tiến; hòa giải thành 93 vụ tranh chấp ở cơ sở; vận động 34 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự; trực tiếp tham gia tìm và cất bốc 56 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về quê và Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long an táng. Hằng năm, hội viên CCB thực hiện tích cực phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, vì người nghèo.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB thị xã Phước Long đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Thái, Bí thư Thị ủy Phước Long đánh giá: Thời gian qua, Hội CCB thị xã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phong trào, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa bàn mà còn là chỗ dựa chính trị vững chắc của Đảng, chính quyền thị xã Phước Long. Cán bộ, hội viên CCB thị xã được tôi luyện qua các thời kỳ kháng chiến, có bản lĩnh chính trị vững vàng và ý thức chấp hành pháp luật tốt, là tấm gương cho nhân dân trong các phong trào ở cơ sở.

P.Dung

  • Từ khóa
17166

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu