Thứ 6, 26/04/2024 23:00:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:08, 19/07/2016 GMT+7

Hội đồng giáo dục QP-AN Trung ương làm việc tại Binh đoàn 16

Thứ 3, 19/07/2016 | 10:08:00 1,394 lượt xem
BP - Ngày 18-7, đoàn công tác do ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Ban thường trực Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) Trung ương làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi kiểm tra công tác giáo dục QP-AN tại Binh đoàn 16. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Phạm Ngọc Tuấn, Tư lệnh Binh đoàn 16 cùng lãnh đạo các cấp của binh đoàn.

Đại tá Phạm Ngọc Tuấn (thứ 4 từ phải qua) trao đổi với đoàn kiểm traĐại tá Phạm Ngọc Tuấn (thứ 4 từ phải qua) trao đổi với đoàn kiểm tra

Báo cáo nhanh với đoàn kiểm tra về kết quả giáo dục QP-AN năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Đại tá Phạm Ngọc Tuấn cho biết: Thời gian qua, binh đoàn đã luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, Bộ Quốc phòng và của tỉnh, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện cả về chiều rộng, chiều sâu và đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra; triển khai rộng khắp, toàn diện đến các đối tượng, phương pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo. Binh đoàn đã phối hợp với Quân khu 7 tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 6 lớp đối tượng 2, 3, 4. Các đối tượng sau khi được bồi dưỡng đã nâng cao nhận thức về mối quan hệ giữa 2 nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh tế gắn với củng cố QP-AN.

Việc phổ biến kiến thức QP-AN toàn dân cũng đã được quan tâm, thực hiện hiệu quả, nhất là thông qua phối hợp tuyên truyền trên các cơ quan báo chí của 3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và Đắk Lắk đến các lực lượng vũ trang, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong vùng dự án binh đoàn đứng chân.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đóng góp nhiều ý kiến và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giáo dục QP-AN thời gian qua và giải pháp được Binh đoàn 16 đề ra thời gian tới. Đoàn đã chia sẻ những khó khăn của binh đoàn như địa bàn rộng, trình độ dân trí thấp, việc triệu tập các đối tượng, nhân dân trong vùng dự án gặp nhiều khó khăn, chưa có cán bộ chuyên trách về giáo dục QP-AN, kinh phí chưa đảm bảo...

Dịp này, Hội đồng giáo dục QP-AN Trung ương đã trực tiếp kiểm tra thực tế kiến thức QP-AN đối với 19 cán bộ Binh đoàn 16 thuộc đối tượng 2. Kết quả có 16 cán bộ đoạt loại xuất sắc, 3 cán bộ đoạt loại giỏi.

Vũ Thuyên - Anh Đức

  • Từ khóa
3541

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu