Thứ 6, 29/03/2024 21:02:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:35, 12/04/2017 GMT+7

Hội nghị quốc tế ngành điều Bình Phước năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-5

Thứ 4, 12/04/2017 | 08:35:00 1,605 lượt xem
BP - Ngày 11-4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì họp ban tổ chức hội nghị quốc tế ngành điều Bình Phước năm 2017.

Dự kiến hội nghị diễn ra từ ngày 14 đến 16-5-2017 tại khuôn viên hội trường tỉnh với sự tham gia của trên 300 đại biểu là khách mời các doanh nghiệp quốc tế, trong nước chuyên thu mua điều nhân và bán điều nguyên liệu cho Bình Phước; lãnh sự quán và giám đốc thương mại nước ngoài tại Việt Nam, tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài; hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ thương mại, xuất khẩu phân phối và tiêu thụ sản phẩm; các hợp tác xã, trang trại, tổ chức, cá nhân trồng điều trong tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chỉ đạo tại cuộc họp

Theo kế hoạch, bên cạnh việc tham dự hội nghị trưng bày giới thiệu sản phẩm, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước còn tham quan các mô hình hợp tác xã điều, doanh nghiệp chế biến sản xuất điều trên địa bàn tỉnh; tham quan các điểm du lịch sinh thái, khu di tích lịch sử Tà Thiết...

Đây là lần đầu tiên Bình Phước tổ chức hội nghị tầm cỡ quốc tế dành riêng cho ngành điều. Hội nghị tạo điều kiện cho người trồng điều, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu điều ở Bình Phước giao thương, hợp tác, đàm phán, ký kết hợp đồng với các đối tác trong và ngoài nước. Hội nghị cũng góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu hạt điều của tỉnh trong thời gian tới; tạo cơ hội để khách hàng trong nước và quốc tế tìm hiểu, đánh giá chất lượng sản phẩm hạt điều Bình Phước, tiềm lực phát triển, năng lực sản xuất, chế biến của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Huỳnh Thị Hằng chỉ đạo: Hội nghị phải được tổ chức chuyên nghiệp, ấn tượng nhưng tiết kiệm. Công tác tuyên truyền chú trọng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, hạn chế in các pa-nô, băng rôn gây lãng phí, chỉ tập trung trang trí những địa điểm chính của hội nghị, những nơi khách đến tham quan. Đặc biệt phải chú trọng đến nội dung, chất lượng hội nghị, đảm bảo doanh nghiệp tìm được các đối tác, hợp đồng có giá trị. Việc lựa chọn các mô hình điểm về vùng nguyên liệu, cơ sở chế biến điều... để doanh nghiệp tham quan, các đơn vị nghiên cứu và sẽ đề xuất vào cuộc họp sau.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
9258

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu