Thứ 7, 20/04/2024 09:06:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:27, 17/01/2020 GMT+7

Hội thảo lịch sử Trường chính trị tỉnh Bình Phước

Thanh Mảng
Thứ 6, 17/01/2020 | 20:27:00 693 lượt xem
BPO - Chiều ngày 17-1, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì hội thảo lần thứ nhất: Lịch sử Trường Chính trị tỉnh Bình Phước 22 năm xây dựng và phát triển (1997 - 2019).

Tham gia hội thảo có Ban giám hiệu, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ trưởng, phó khoa, phòng của nhà trường và các thành viên ban soạn thảo.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội thảo

Hội thảo tập trung luận bàn về dự thảo xuất bản cuốn sách lịch sử nhân kỷ niệm 22 năm xây dựng và phát triển của Trường Chính trị tỉnh. Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, cuốn sách sẽ là tài liệu quan trọng ghi lại quá trình xây dựng, trưởng thành và khẳng định những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, viên chức của trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh 22 năm qua. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh, sẽ diễn ra trong tháng 3-2020.

Theo bản thảo lần 1, cuốn sách được biên soạn có 3 chương, gồm: Trường Chính trị Bình Phước sau ngày tái lập tỉnh (1997 - 2001); Trường Chính trị tỉnh Bình Phước nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (2001 - 2010); Trường Chính trị tỉnh Bình Phước bước vào giai đoạn hội nhập và phát triển (2011 - 2019).

Mỗi chương được trình bày theo trình tự đi từ bối cảnh lịch sử đến yêu cầu công tác giáo dục lý luận chính trị của từng giai đoạn, mô tả về tổ chức bộ máy, những hoạt động, những kết quả đạt được của nhà trường. Phần kết luận có đánh giá tổng quát và bài học kinh nghiệm chung.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đóng góp cho rằng, ở giai đoạn 1997 - 2001, nhóm tác giả cần bổ sung việc thành lập các tổ chức đoàn thể và đánh giá chất lượng của giảng viên. Giai đoạn 2011 - 2015 và 2015 - 2019 nên đưa vào nội dung nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ các phòng, khoa tham gia các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh. Tại các thời kỳ, cần có nhận xét những hạn chế, tồn tại của nhà trường…

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị xem xét lại tên các chương và đề mục để hệ thống theo trình tự một cách logic, cập nhật chính xác một số nội dung, số liệu đánh giá. Đồng thời bổ sung hình ảnh hoạt động tiêu biểu của nhà trường ở phần phụ lục; bổ sung danh sách những người biên soạn.

  • Từ khóa
32577

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu