Thứ 7, 20/04/2024 13:56:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:13, 12/06/2018 GMT+7

Hội thi hữu ích với công nhân

Thứ 3, 12/06/2018 | 15:13:00 257 lượt xem

BP - Công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú, Đồng Xoài I và Đồng Xoài II vừa trải qua một buổi tối đáng nhớ. Sự háo hức và sức “nóng” về cuối cuộc đua tài càng tăng lên chính là không khí tại hội thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên truyền, tư vấn pháp luật về phòng chống ma túy, HIV/AIDS do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh phối hợp Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn và Công đoàn các KCN tổ chức vào tối 10-6. Công nhân còn được trang bị kỹ năng bình tĩnh tiếp nhận thông tin biểu tình, cho thuê đất đang phát tán trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây.

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Hội thi là một trong chuỗi sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018) giúp công nhân, người lao động hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục khẳng định tầm quan trọng, giá trị to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về phòng chống ma túy, HIV/AIDS, nâng cao ý thức công nhân trong chấp hành pháp luật; xây dựng môi trường sống lành mạnh tại cộng đồng. Hội thi còn là dịp để công nhân giao lưu, gặp gỡ, có sân chơi thể hiện bản thân ngoài công việc.

Các đội tham gia hội thi

Dự hội thi có 15 đội đến từ các doanh nghiệp, câu lạc bộ thuộc KCN Bắc Đồng Phú, Đồng Xoài I và Đồng Xoài II. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: “Khởi động”, “Quyết đấu” và “Tranh hạng” với những câu hỏi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy, HIV/AIDS. Kết quả, Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain (KCN Đồng Xoài I) và Công ty TNHH Freew Well (KCN Bắc Đồng Phú) đồng giải nhất.

Định hướng kịp thời

Tại hội thi, anh Bùi Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân đã nói chuyện với công nhân, đặc biệt là giới trẻ về việc tiếp nhận các thông tin kêu gọi “biểu tình” phát trên nhiều trang mạng xã hội những ngày gần đây. Công nhân cần bình tĩnh, tiếp nhận, chọn lọc thông tin để không mắc mưu kẻ xấu.

Rất nhiều người thiếu kiến thức pháp luật, chưa hiểu rõ bản chất vụ việc nhưng vẫn a dua vào đoàn người biểu tình. Trong khi đó, việc cho thuê đất dành cho doanh nghiệp nước ngoài không phải thực hiện riêng lẻ, giữa các nước với nhau mà phải tuân thủ luật pháp quốc tế... Việc không nghe thông tin chính thống một cách đầy đủ, việc tìm hiểu thông tin chưa kỹ lưỡng và thấu đáo, rất dễ bị kẻ xấu giật dây, lợi dụng, từ đó dẫn đến vi phạm pháp luật.

Các KCN trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc. Họ làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật nước sở tại, đã và đang tạo việc làm cho nhiều công nhân. Nhưng kẻ xấu đã lợi dụng tình cảm của nhân dân, phát tán những lời kêu gọi dưới vỏ bọc “yêu nước” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân xuống đường, tụ tập đông người, thậm chí manh động tấn công lực lượng chức năng thực thi công vụ... gây mất trật tự an ninh nơi công cộng, tạo nên một hình ảnh Việt Nam “bất ổn” - đi ngược lại với nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân đang quyết tâm thực hiện nhằm xây dựng một đất nước hòa bình, ổn định, dân chủ và văn minh. Vì vậy, mỗi công nhân, bạn trẻ thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với quy định của pháp luật nhằm góp phần tạo dựng cuộc sống hạnh phúc và bảo vệ Tổ quốc trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

N.T

  • Từ khóa
82112

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu