Thứ 7, 27/04/2024 00:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:35, 24/05/2013 GMT+7

Hội viên được vay vốn không lãi từ quỹ Hỗ trợ nông dân

Thứ 6, 24/05/2013 | 16:35:00 187 lượt xem

Theo Thông tư số 69/2013 của Bộ Tài chính vừa được ban hành, nguồn vốn hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân được thực hiện dưới hình thức cho vay trợ giúp có hoàn trả (có hạn mức, có kỳ hạn) nhưng không thu lãi mà chỉ thu phí.

Theo đó, nguồn vốn hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân được sử dụng để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế để xóa đói, giảm nghèo; nâng cao quy mô sản xuất và sản xuất hàng hóa, phát triển ngành nghề; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển các hình thức kinh tế tập thể ở nông thôn; tạo việc làm, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng, thế mạnh của vùng để tạo ra các loại nông sản hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Quỹ Hỗ trợ nông dân có trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, có hiệu quả, thu hồi kịp thời, đầy đủ các khoản vốn cho vay trợ giúp nông dân để bảo toàn vốn và hoàn trả đầy đủ, kịp thời cho các tổ chức, cá nhân tài trợ vốn cho quỹ.

Thông tư cũng nêu rõ: Quỹ Hỗ trợ nông dân không được sử dụng nguồn vốn hoạt động để thực hiện các mục đích kinh doanh tiền tệ, đầu tư chứng khoán, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính và các hoạt động kinh doanh khác.

Ban Thường vụ trung ương Hội nông dân Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn cơ chế quỹ Hỗ trợ nông dân cho vay trợ giúp có hoàn trả đối với nông dân, trong đó xác định rõ đối tượng, điều kiện vay, thời hạn, mức vốn vay, hoàn trả vốn vay.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-7-2013.                                                                          

B.T

  • Từ khóa
39314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu