Thứ 6, 26/04/2024 14:26:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:37, 16/10/2015 GMT+7

Hôn nhân thành thảm kịch nếu em không đủ vị tha!

Thứ 6, 16/10/2015 | 11:37:00 185 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang rất đau đầu về chuyện của mình. Chúng em làm cùng 1 công ty tại khu công nghiệp và yêu nhau được gần 3 năm. Xác định làm đám cưới nên tiền làm ra em đều giao cho cô ấy giữ, xe máy sắm chung em cũng để cô ấy đứng tên. Chúng em dự định cuối năm sẽ cưới. Vừa rồi, cô ấy có việc về quê và ở luôn mấy tháng. Từ quê trở vào được chừng 2 tháng, cô ấy nói có thai phải cưới gấp. Em hơi bất ngờ vì 3 năm chung sống chưa hề xảy ra chuyện mang thai, nhưng vẫn rất vui mừng vì nghĩ trước sau gì chúng em cũng phải có con.

Em báo với ba mẹ lên kế hoạch cho đám cưới. Nếu tính khoảng 2 tháng thì bụng hơi to nên em thắc mắc. Chắc do quá lo lắng nên cô ấy đã thú nhận điều em không bao giờ ngờ tới, cái thai đó là của người đàn ông cô ấy quen trong mấy tháng về quê.

Từ bàng hoàng, em trở nên giận dữ và rất đau khổ vì người em tin tưởng đã lừa dối điều khủng khiếp đến thế. Em không còn đủ bình tĩnh để hiểu tại sao cô ấy lại làm điều đó. Mẹ em biết chuyện đã phản đối kịch liệt. Nhưng khi em quyết định hủy bỏ đám cưới thì cô ấy van xin vì không muốn người đời dị nghị. Em biết, nếu bỏ rơi cô ấy thì sẽ rất nhiều người nói em là người đàn ông không độ lượng. Nhưng bây giờ em vẫn chưa thể thanh thản đón nhận tin này. Và nếu cưới, không biết sau này em có thể là một người đàn ông bao dung với mẹ con cô ấy không?

Em đã nói sẽ ra đi nhưng không đòi lại số tài sản chung của hai đứa tích cóp bấy lâu nay mà để cô ấy có tiền nuôi con. Không phải em cao thượng để ban ơn cho cô ấy nhưng có lẽ, những thứ ấy không còn giá trị khi tình yêu và niềm tin đã mất. Em vẫn day dứt liệu cư xử như vậy có đáng mặt đàn ông?  

Hữu Nhân (Hớn Quản)

Hữu Nhân thân mến!

Chị xin chia buồn với em bởi “sự cố” xảy ra quá bất ngờ. Chị không nói em đúng hay sai khi hủy đám cưới, cũng chẳng khuyên em nên tha thứ vì thế này hay thế kia. Chỉ mong em hãy dựa trên thực tế và tìm hiểu kỹ sự việc để không bao giờ phải tiếc nuối trong tương lai...

Giờ là thời điểm em đang rất thiếu tỉnh táo, vì thế không nên vội vã đưa ra bất kỳ quyết định nào. Hãy cho bản thân và cô ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ, để nhìn lại tình cảm của mình. Ai không một lần lầm lỡ, vấp ngã, quan trọng là thái độ của cô ấy với sự việc này thế nào? Và tình yêu của em có đủ lớn để lấp đầy những dằn vặt, đau khổ đang diễn ra và tất nhiên sẽ còn xuất hiện trong tương lai nếu chung sống với nhau, nhất là sự hiện diện của đứa trẻ?

Nghe chuyện của em, ai cũng cảm nhận được nỗi đau, tổn thương của người đàn ông bị lừa dối. Hai người yêu nhau đã 3 năm, đã chung sống với nhau như vợ chồng và toàn bộ tài sản gần như giao cho người yêu, vậy mà chỉ có mấy tháng đã “xa mặt cách lòng”, ngã vào vòng tay người khác rồi có thai. Vậy sau phút xao lòng, cô ấy cảm nhận được tình yêu chân thành với em và muốn quay về, thật sự hối hận hay chỉ đơn giản là cô ấy bị bỏ rơi với cái thai đang lớn dần, việc cưới gấp chỉ để hợp thức hóa chuyện đã rồi...? Với em, tình cảm, tình yêu của em có đủ lớn để tha thứ cho cô ấy trong quãng đời còn lại, đủ để nuôi dạy đứa trẻ như con của chính mình không? Sau sự việc em chỉ nên cưới cô ấy với lòng bao dung, độ lượng, tình yêu dành cho cô ấy đủ lớn để vượt qua được tất cả cấm ngăn của gia đình, dư luận... còn không thì dừng lại. Hôn nhân dễ thành thảm kịch nếu em không thể vượt qua lỗi lầm của vợ trong quá khứ. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107726

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu