Thứ 7, 20/04/2024 09:52:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:21, 11/09/2016 GMT+7

Xác định tiêu chí thôn đặc biệt khó khăn, xã vùng dân tộc và miền núi phù hợp thực tế

Chủ nhật, 11/09/2016 | 14:21:00 1,486 lượt xem
BP - Tại thành phố Cần Thơ, Ủy ban Dân tộc (UBDT) vừa tổ chức hội thảo góp ý dự thảo xác định tiêu chí thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT chủ trì hội thảo.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ; lãnh đạo Ban Dân tộc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở lao động - thương binh và xã hội 13 tỉnh, thành phía Nam gồm: Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, TP. Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long và Trà Vinh; đại diện một số vụ, đơn vị thuộc UBDT.

Các hộ dân ở khu định canh, định cư xã Đồng Nai (Bù Đăng) còn nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và sinh hoạtCác hộ dân ở khu định canh, định cư xã Đồng Nai (Bù Đăng) còn nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt

Quyết định số 30/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc miền núi giai đoạn 2012-2015, đến nay các tiêu chí có nhiều điểm không còn phù hợp với thực tế của từng địa phương. Nhằm đáp ứng kịp thời, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của từng vùng, miền thì việc xác định các xã, thôn thuộc khu vực khó khăn làm cơ sở để áp dụng các chương trình, dự án và chính sách hỗ trợ người dân là việc làm rất cần thiết.

Cùng với thực hiện chính sách giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, thì việc  xây dựng tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi cũng đang lấy ý kiến sát với thực tế của từng vùng, miền trong cả nước. Từ đó, gắn việc thực hiện tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi với thực hiện hai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Đóng góp ý kiến tại hội thảo, các đại biểu vui mừng khi Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến vùng đồng bào DTTS. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo xác định tiêu chí thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2016-2020, đồng thời mong muốn Chính phủ sớm ban hành quyết định để áp dụng vào thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã dành thời gian nghiên cứu, phân tích cụ thể từng vấn đề của dự thảo, giúp ban soạn thảo hoàn thiện các bước tiếp theo để sớm hoàn thiện dự thảo báo cáo, tờ trình để trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9-2016; yêu cầu từng địa phương rà soát lại tình hình thực tế tìm ra những tiêu chí đặc thù của địa phương mình để đóng góp cho dự thảo phù hợp với thực tế...

Hải Châu (tổng hợp)

  • Từ khóa
217

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu