Thứ 6, 26/04/2024 06:15:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:00, 22/11/2019 GMT+7

Họp tổ đại biểu Đồng Phú, Phú Riềng trước kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

Thứ 6, 22/11/2019 | 14:00:00 101 lượt xem
BPO - Ngày 22-11, Tổ đại biểu HĐND huyện Đồng Phú và huyện Phú Riềng họp trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX.

Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND huyện Đồng Phú chủ trì cuộc họp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất với các nội dung báo cáo, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án nhân dân tỉnh trình kỳ họp.

Đại biểu dự cuộc họp

Tuy nhiên, một số vấn đề trong dự thảo nghị quyết các đại biểu quan tâm và yêu cầu cần được làm rõ, như: Sự cần thiết của chủ trương đầu tư dự án xây dựng tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh. Ô nhiễm môi trường nông thôn, nhất là ô nhiễm đối với lĩnh vực trong chăn nuôi heo; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng quy hoạch treo, điều chỉnh quy hoạch liên tục dẫn đến gây nhiều khó khăn cho người dân.

Các đại biểu cũng cho rằng cần làm rõ một số nội dung trong dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu đối với các đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh; nghị quyết quy định hỗ trợ phụ cấp hằng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; dự thảo nghị quyết về đào tạo, thu hút và phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020 - 2025.

Về nội dung chất vấn, các đại biểu đều thống nhất cao việc tập trung vào vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn, nhất là trong chăn nuôi heo gây bức xúc của nhân dân trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cần tập trung chất vấn và yêu cầu các ngành chức năng trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phản ánh.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện Đồng Phú và Phú Riềng, ông Trần Văn Vinh đề nghị tổ thư ký tổng hợp ý kiến của các đại biểu trình Thường trực HĐND tỉnh bổ sung, hoàn thiện dự thảo nghị quyết, hoàn thiện các nội dung báo cáo để kỳ họp HĐND cuối năm diễn ra thành công tốt đẹp.

Văn Đoàn

  • Từ khóa
31413

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu