Thứ 7, 27/04/2024 11:04:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:17, 05/07/2015 GMT+7

Hư danh không làm nên hạnh phúc

Chủ nhật, 05/07/2015 | 08:17:00 209 lượt xem
BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng em cũng mạnh dạn tâm sự với chị để mong nhận được lời khuyên. Em là cô gái dễ nhìn, có học vấn và nhanh nhẹn (như bạn bè đánh giá). Vì thế, không ít người đã ngỏ lời yêu em. Tuy vậy, em rất nghiêm túc, coi trọng tình yêu.

Anh là một trong số những người đã theo đuổi em từ rất lâu. Tuy ngoại hình không đẹp nhưng em rất quý mến anh ở cách nói chuyện có duyên, hài hước, tự tin và thông minh. Đặc biệt, anh là người tốt. Anh sẵn lòng giúp đỡ mọi người, từ già đến trẻ, từ quen đến lạ. Anh làm hết những gì mọi người quen biết nhờ vả mà không hề tính toán...

 Bạn bè đã khuyên em đừng “kén cá chọn canh” quá. Bởi kiếm được người yêu có nhiều ưu điểm như anh không dễ chút nào. Em cũng nhận ra sự chân thành, nồng nàn của anh nên đã chấp nhận lời tỏ tình ngọt ngào và lãng mạn anh dành cho mình. Anh hay tặng em những món quà nhỏ, tuy không giá trị về vật chất nhưng rất tinh tế và là món quà em luôn yêu thích. Ở bên anh em được che chở, an tâm vì anh luôn vui vẻ, nhường nhịn, sẵn sàng làm mọi việc vì em.

Điều làm em hay suy nghĩ chính là anh có cuộc sống đạm bạc, an phận với đồng lương ít ỏi. Trong khi anh có thể cạnh tranh (lành mạnh) với nhiều người để có vị trí công việc (tất nhiên kèm theo kinh tế) tốt hơn như thế rất nhiều.

Khi ba anh ngã bệnh, anh ít dành thời gian quan tâm em. Đó cũng là lúc em nhận ra mình chỉ quý mến chứ không yêu anh. Và cũng đúng thời điểm này, 1 người mới xuất hiện, có sức hấp dẫn em mãnh liệt. Anh ấy là chủ doanh nghiệp, có mối quan hệ rộng, giàu có và rất yêu em.

Rất khó để mở lời nhưng sau nhiều đêm suy nghĩ đắn đo, cuối cùng em cũng nói với người yêu tất cả. Em không muốn lừa dối anh khi đi hẹn hò, gặp gỡ người con trai khác. Khi nghe em nói chỉ cảm mến, xem như anh trai thì anh ấy rất buồn, nhưng chỉ nói tùy em quyết định. Điều đó khiến em vô cùng day dứt. Em phải làm gì để anh ấy không còn đau khổ?

Ly Na (thị xã Phước Long)

Ly Na thân mến!

Người phụ nữ hạnh phúc là tìm thấy sự an hòa, vui vẻ, đầm ấm trong căn nhà của mình chứ không phải được sống trong nhung lụa, giàu sang. Nếu em là người sống “nghiêm túc, coi trọng tình yêu” thì nên thận trọng khi đánh giá, nhận xét về tình cảm của 2 người đàn ông em đang “đưa lên bàn cân” để không phải ân hận về sau.

Theo thư tâm sự, chị nhận thấy em đang nghiêng hẳn về người bạn trai thứ hai. Nhưng lại cần người khác an ủi, ủng hộ để bớt đi cảm giác có lỗi với người yêu. Em khẳng định, người đầu tốt đến khó tìm và tự tin, thông minh, hài hước nhưng lại muốn gắn bó lâu dài với người thứ hai (!?). Có lẽ, em phân vân bởi cuộc sống của người yêu quá đạm bạc?

Em tự cho mình yêu người đến sau vì anh ta có sức hấp dẫn đặc biệt, giàu có, lịch lãm, có mối quan hệ rộng... Vậy tình cảm của em xuất phát từ sự rung động của con tim hay đang nhìn vào sự thành đạt và vật chất dư dả của người ta? Nếu yêu bằng sự toan tính, choáng ngợp vì xa hoa vật chất và sự chiều chuộng, vuốt ve mà vội vàng cho đó là người sẽ đảm bảo cho mình nương tựa suốt đời thì cái giá phải trả sẽ không hề nhỏ đâu em ạ.

Bản chất và nghị lực con người chỉ thể hiện trong khó khăn, hoạn nạn thôi. Chứ khi thời vận đang lên thì em chỉ toàn nhìn thấy điều tốt đẹp. Chị không thể khuyên em nên chọn ai mà chỉ giúp em sáng suốt hơn khi đưa ra quyết định cuối cùng mà thôi.       

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu