Thứ 3, 19/03/2024 16:45:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:24, 15/05/2019 GMT+7

Huawei sẵn sàng ký thỏa thuận 'không do thám' với các chính phủ

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 15/05/2019 | 10:24:00 183 lượt xem
BPO - Chủ tịch Huawei tuyên bố tập đoàn này sẵn sàng ký các thỏa thuận "không do thám" với chính phủ các nước, trong đó có Anh.

(Nguồn: AFP/Getty Images)(Nguồn: AFP/Getty Images)

Chủ tịch Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc, ông Lương Hoa ngày 14-5 tuyên bố tập đoàn này sẵn sàng ký các thỏa thuận "không do thám" với chính phủ các nước, trong đó có Anh.

Phát biểu trên được ông Lương Hoa đưa ra tại buổi họp báo ở thủ đô London trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép với các nước châu Âu tránh xa Huawei do những lo ngại liên quan đến hoạt động do thám.

Ông Lương Hoa nhấn mạnh: "Chúng tôi sẵn sàng ký các thỏa thuận không do thám với chính phủ các nước, trong đó có Chính phủ Anh, nhằm tự cam kết các thiết bị của chúng tôi đáp ứng tiêu chuẩn không do thám, không bí mật."

Trước đó, Washington đã đề nghị các đồng minh không sử dụng công nghệ của Huawei để xây dựng các mạng viễn thông 5G mới, do lo ngại rằng công nghệ này có thể phục vụ cho hoạt động do thám của Trung Quốc, một cáo buộc mà Huawei một mực bác bỏ.

Huawei là nhà sản xuất thiết bị hàng đầu cho mạng 5G, nhưng "ông lớn" này đang bị nhiều thị trường phương Tây "quay lưng" lại trong bối cảnh thế giới đã sẵn sàng triển khai mạng viễn thông 5G cực nhanh.

Mỹ, Australia, New Zealand cùng nhiều nước khác hiện đã cấm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị của Huawei.

Bất chấp các lệnh cấm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị của Huawei, doanh số các sản phẩm điện thoại di động của hãng này vẫn tăng, ngoài ra thị trường thiết bị của Huawei cho các mạng viễn thông vẫn không ngừng phát triển trong những năm qua.

  • Từ khóa
96800

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu