Thứ 6, 29/03/2024 04:31:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:30, 19/02/2017 GMT+7

Hướng mâu thuẫn đến dung hòa

Chủ nhật, 19/02/2017 | 14:30:00 190 lượt xem

BPChị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em lấy nhau đã hơn 7 năm, có 2 con, một 5 tuổi và một hơn 2 tuổi. Chồng em là người vô tâm nên em rất buồn chán. Mọi công việc gia đình, đối nội, đối ngoại đều đổ dồn một mình em lo liệu. Tính anh khô khan và gia trưởng, mọi chuyện nội ngoại cũng như việc cơ quan anh đều giữ trong lòng và chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm, chiều chuộng, chăm sóc vợ con dịp lễ, tết. Đến việc đi nhậu về muộn anh cũng không nói nên nhiều hôm em nấu cơm xong rồi lại đổ đi, thế là vợ chồng cãi nhau.

Lương hai vợ chồng em phải tằn tiện mới đủ sống. Vì thế, em đã bán hàng mỹ phẩm online kiếm thêm thu nhập. Công việc rất bận, ngoài giờ đi làm em phải tranh thủ kiểm tra điện thoại, máy tính xem có khách đặt hàng để trả lời, đóng hàng, gửi hàng cho khách. Nhưng anh vẫn không phụ giúp em việc nhà mà cứ coi như đó là việc riêng của vợ. Đã thế, những khi quá bận khiến nhà cửa bề bộn, anh lại càu nhàu, vợ chồng xảy ra cãi vã. Quá giận em đã nói anh nhu nhược, không lo được cho gia đình nên em mới phải khổ như thế. Nghe vợ nói vậy anh bực mình liền tát em một cái. Mâu thuẫn vợ chồng làm em rất mệt mỏi, không biết phải làm sao bây giờ? Ly hôn để giải thoát cho cả hai hay cứ tiếp tục cuộc sống áp lực buồn chán như thế này? Mong chị cho em lời khuyên.

Bảo Minh (Phú Riềng)

Bảo Minh thân mến!

Mâu thuẫn giữa vợ chồng trẻ là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân. Có những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã, tưởng như không quan tâm đến nhau nhưng thực tâm họ vẫn rất yêu nhau và quan tâm theo cách của họ. Hôn nhân vốn muôn màu, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, không nhất thiết lúc nào cũng phải thể hiện yêu thương, đầm ấm mới là hạnh phúc. Bởi lẽ, với gia đình nếu chỉ có một “mảng sáng” thì khi có mâu thuẫn phát sinh, cặp đó lại không biết cách giải quyết, chấp nhận nên thường dẫn tới chia tay. Nếu việc cãi nhau để nhận ra quan điểm sống của mỗi người, biết cách dung hòa cũng như tự biết mình sai, mình có lỗi ở đâu để sửa thì lại là việc tốt. Không phải cứ tranh cãi là bất đồng, là mâu thuẫn không chung sống được nữa mà quan trọng là cách em giải quyết mâu thuẫn và tiếp thu những gì từ đó.

Giờ đây, vợ chồng em nên dành thời gian để bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề. Nếu mâu thuẫn do tâm trạng bực bội từ công việc, hay kinh tế cách tốt nhất là vợ chồng em nên kiềm chế và không nặng lời với nhau. Hãy tìm cách dẹp bỏ áp lực công việc khi trở về nhà, học cách nói những lời quan tâm với người bạn đời của mình vào lúc thích hợp nhất. Khi vợ chồng bình tĩnh hãy chia sẻ những khó khăn với nhau. Nếu xảy ra tranh cãi vợ chồng em hãy nhìn thẳng vào vấn đề và nêu rõ quan điểm của hai người, không nên bới móc những lỗi lầm trước đó. Nếu quan điểm không thống nhất nên tìm lý do ngừng tranh cãi, cho nhau thời gian để bình tâm suy nghĩ lại. Vấn đề kinh tế vốn rất quan trọng trong đời sống của mỗi gia đình nhưng cách giải quyết mâu thuẫn tốt nhất của vợ chồng em là đừng để đồng tiền chi phối quá nhiều.

Em nên nhớ rằng, con cái chứng kiến cảnh ba mẹ thường xuyên cãi vã sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sự phát triển của con, đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình cảm rạn nứt, ngoại tình, ly hôn. Em cũng nên khéo léo quan tâm anh ấy, nếu muốn chồng giúp đỡ việc nhà, đừng nói như ra lệnh. Bên cạnh đó, hãy để ý chăm sóc bản thân chỉn chu, gọn gàng, đừng vin vào việc mình bận mà quên đi bản thân. Vì đàn ông vốn không thích vợ luộm thuộm, nhếch nhác. Hãy thể hiện sự quan tâm, khéo léo của một người vợ tốt để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình em nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu